Header Ads

 


ศรีสะเกษ ภาพวินาที 4 ทหารฮีโร่ กระโดดลงน้ำทุบกระจกรถช่วยชีวิตเฒ่าซิ่งปิคอัพตกน้ำรอดตายหวุดหวิด


เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้กับสะพานก่อนถึงทางแยกบ้านซำเม็ง  ต.เสาธงชัย  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  นี่คือภาพเหตุการณ์วินาทีที่ทหารประจำหน่วยที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร.6 พัน.3  อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณชายแดนไทย – กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร จำนวน 4 นาย  ได้กระโดดลงไปในน้ำที่ลึกประมาณ  2  เมตร เพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในรถปิคอัพ  ยี่ห้อมาสด้า  สีดำ รุ่นบีที 50  หมายเลขทะเบียน  บพ  6999  ศรีสะเกษ  ซึ่งเสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ โดยน้ำกำลังทะลักเข้าไปในเก๋งหน้ารถ  ซึ่งมีชายคนหนึ่งติดอยู่ภายในรถ  ทหารได้ตัดสินใจใช้ท่อนเหล็กที่หามาได้ในน้ำมาทุบกระจกหน้ารถจนแตกออก  และช่วยกันดึงเอาร่างของนายวีระศักดิ์  คำตัน  อายุ  60  ปี  ชาว  อ.ภูสิงห์  จ.ศรีสะเกษ  นำตัวออกมาจากรถที่กำลังจมลงไปในน้ำขึ้นมาอยู่บนสะพานทำให้นายวีระศักดิ์รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิดและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  โดยมีทหาร  1  นาย  ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณส้นเท้าขวาและมือขวา  เนื่องจากโดนกระจกบาดเลือดไหลทะลักออกมา

ต่อมา   พ.ต.ต.สุเทพ  ปรางค์ศรี  สารวัตร  (สอบสวน) สภ.บึงมะลู ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ประสานงานแจ้งให้รถพยาบาล  รพ.กันทรลักษ์  มารับผู้บาดเจ็บไปรักษาพยาบาลที่  รพ.กันทรลักษ์ พร้อมทั้งได้ประสานงานให้รถยกมาดึงเอารถปิคอัพที่กำลังจมน้ำขึ้นมาและนำเอาไปไว้ที่  สภ.บึงมะลู

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวีระศักดิ์ได้ขับรถมาจาก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อจะไปพบกับแม่ที่  อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี แต่ว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนจะถึงสามแยกบ้านซำเม็ง บ้านภูมิซรอล ประมาณ 2 กม.รถที่ขับมาได้เสียหลักพุ่งชนป้ายบอกทาง จำนวน 1 ป้าย และเสาหลักทางโค้ง จำนวน 2 หลัก จากนั้นรถได้พุ่งตกลงไปในน้ำ และรถกำลังจมลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ สังกัด ร.6 พัน 3 ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชายแดนเขาพระวิหารกำลังจะพากันไปเอาแกลบเพื่อเอามาเพาะชำต้นทุเรียน ขับรถตามมาและเห็นเหตุการณ์ จึงได้มีทหาร จำนวน 4 นาย ลงไปทุบกระจกหน้ารถปิคอัพช่วยชีวิตนายวีระศักดิ์ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่ง พ.ต.ต.สุเทพ ได้ตั้งข้อหากับ นายวีระศักดิ์ว่า ขับขี่รถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่น (ของทางราชการ)ได้รับความเสียหาย  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ประชาชนชาวบ้านในเขต ต.ภูมิซรอล ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันชื่นชมนายทหารทั้ง 4 นาย ที่ได้ตัดสินใจลงไปช่วยชีวิตของนายวีระศักดิ์ ได้อย่างทันท่วงทีและมีการนำภาพเหตุการณ์ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊กของสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและชื่นชม 4 นายทหารจำนวนมาก/////

 ขอบคุณภาพจากของสมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี

/////ศิริเกษ  หมายสุข อัมภณ  จับศรทิพย์////










ขับเคลื่อนโดย Blogger.