Header Ads

 


ศรีสะเกษ เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่พระป่าสร้างสะพานแขวนชมธรรมชาติลำห้วยสำราญ


เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่วัดป่าพิมลมังคลาราม บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน   เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดและได้พัฒนาวัดอย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ได้นำ นายวัฒนา   พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผวจ.สุรินทร์ นายบุญจันทร์  บัวหุ่ง  ที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา นายทิวา  รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงศรีสะเกษและคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสะพานแขวนที่ทำด้วยไม้เนื้อแข็งและผูกมัดด้วยเชือกอย่างมั่นคงแข็งแรง มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ยาวประมาณ  120  เมตร ทอดยาวข้ามทิวไม้ลงไปสู่ริมฝั่งลำห้วยสำราญ  ซึ่งเป็นลำห้วยสำคัญไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย – กัมพูชาผ่านหลายอำเภอเข้ามาหล่อเลี้ยงประชาชนชาวศรีสะเกษ  โดยตามริมฝั่งห้วยสำราญมีความสวยงามตามธรรมชาติมาก มีต้นไม้เขียวชอุ่มตลอดปี  และมีน้ำในห้วยสำราญให้นักท่องเที่ยวเดินลงไปสัมผัสความชุ่มชื้นได้อย่างสบายใจ  ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนชาว อ.อุทุมพรพิสัยและอำเภอใกล้เคียงพากันมาเที่ยวชมสะพานแขวนแห่งนี้ และพากันถ่ายรูปรวมทั้งมีการเซลฟี่กันอย่างคึกคักมาก  เนื่องจากว่า สะพานแขวนแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนเข้าไปเที่ยวชมพักผ่อนหย่อนใจได้

เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา  กล่าวว่า  สะพานแขวนแห่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากว่า อาตมาภาพได้เดินทางไปเยี่ยมหลวงพ่อพระครูบุญสถิตย์ที่วัดห้วยวะ ซึ่งท่านได้ชวนไปเยี่ยมชมที่สำนักปฏิบัติธรรมดอนแก้วห้วยวะ ซึ่งท่านได้สร้างสะพานแขวนเอาไว้อยู่แล้ว  ซึ่งหลวงพ่อบุญสถิตบอกว่า หากท่านเจ้าคุณต้องการก็จะมาสร้างให้  ซึ่งปรากฏว่า ท่านหลวงพ่อบุญสถิตย์ท่านได้มาสร้างให้ที่วัดแห่งนี้  ซึ่งจุดนี้จะเป็นการสร้างให้พุทธศาสนิกชนได้มีความสนใจว่า วัดแห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง นอกจากการอบรมปฏิบัติธรรมะแล้ว ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมยังจะได้ไปเดินบนสะพานแขวนที่มีความมั่นคงแข็งแรงเพื่อจะได้เป็นการพักผ่อนหย่อนใจเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของสองฝั่งลำห้วยสำราญอีกด้วย

นายวัฒนา   พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  การสร้างสะพานแขวนแห่งนี้ขึ้นมา  ตนเห็นว่า จะเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ป่าและแหล่งน้ำ  ในขณะเดียวกันก็จะเป็นการท่องเที่ยววิถีพุทธ  ตนจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศให้เข้าเที่ยวชมที่วัดแห่งนี้  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัว จ.ศรีสะเกษมากนัก เป็นวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าและแหล่งน้ำห้วยสำราญ  ซึ่งถือว่าเป็นสายน้ำหลักที่สำคัญของ จ.ศรีสะเกษ มาดูป่าดูน้ำใสเพื่อจะได้ร่วมกันสร้างความยั่งยืนร่วมกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติต่อไป

 //////ศิริเกษ   หมายสุข  อัมภณ จับศรทิพย์/////














ขับเคลื่อนโดย Blogger.