Header Ads

 


สุโขทัย - ยังอ่วมหนัก น้ำท่วมใน 3 อำเภอ ขยายวงกว้างพืชสวน-ไร่นา บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนัก

จากสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ ในหลายพื้นที่ ที่อยู่ติดแม่น้ำยม ถูกกระแสน้ำยมกัดเซาะถนนริมตลิ่งแม่น้ำยม พังไปหลายจุด ประชาชนต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สินและสิ่งของจำเป็นไปไว้ยังที่สูง   พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะชาวสวนใบตองกล้วยตานีถูกน้ำท่วมสูง ทางอำเภอศรีสำโรงและอำเภอสวรรคโลก เร่งออกให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู สนธิกำลัง ออกให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่หมู่ 1 ตำบลท่าทอง อ.สวรรคโลก เนื่องจากจุดนี้น้ำล้นตลิ่งกระแสน้ำแรง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในระดับสูง จำเป็นต้อง อพยพผู้ป่วยรวมถึงผู้สูงอายุออกมาอาศัยอยู่กับญาติที่นอกบ้านเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกขึง เป็นเส้นตรงเพื่อที่จะใช้ในการเกาะเชือกฝ่ากระแสน้ำออกมา และที่หมู่ 7 บ้านไทรย้อย ตำบลคลองกระจง กระแสน้ำได้กัดเซาะถนนริมน้ำยม เสียหายทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชนเป็นจำนวนมาก พร้อมจัดตั้งโรงทานประกอบอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นั้นยังคงแผ่กระจาย ตลอดสองฝั่งลำน้ำยม รวม 3 อำเภอ ตั้งแต่ อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมืองสุโขทัย คาดว่ามวลน้ำก้อนใหม่ยังคงเติมลงมา ทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง ขณะที่นายไมตรี  ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.