Header Ads

 


ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สลุกเจรจานายพลทุบกำแพงบ้านขยายช่องทางลดอุบัติเหตุ


 
 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำทีมคนรักปทุมพร้อมเครื่องจักรทุบกำแพงบ้านของ พลอากาศเอกสักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี อดีตผู้บังคับกองพันทหารอากาศโยธิน1 รักษาพระองค์ เลขที่ 149/4 หมู่บ้านเพอร์เฟคพาร์ครังสิต ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายช่องจราจรเลี้ยงหักศอก 90 องศา
     โดยบ้านของ พลอากาศเอกสักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 ตารางวา ได้เสียสละพื้นที่ประมาณ 3.25 ตารางวา เพื่อขยายช่องจราจรเลี้ยงหักศอก 90 องศา บริเวณหลังบ้าน โดยการทุบกำแพงเป็นความยาวด้านละ 5 เมตร รวมความยาวของกำแพงที่ต้องทุบยาว 10 เมตร เพื่อให้รถยนต์ผ่านใช้เส้นทางได้สะดวกยิ่งขึ้น
    ด้าน พลอากาศเอกสักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ได้อาศัยอยู่ที่บ้านแห่งนี้มาตั้งแต่ พ.ศ.2558 เป็นต้นมา สภาพนอกรั้วหลังบ้านผม เป็นถนนสาธรณะ ที่เชื่อมระหว่างซอยบ้านกลาง 1/4 จากถนนรังสิต-ปทุมธานี ไปออกซอยบ้านกลาง 2/5 ถนนติวานนท์ ที่ผ่านมามีประชาชนใช้เส้นทางผ่านไปมาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร เนื่องจากสภาพมุมหลังบ้านเป็นทางเลี้ยงหักศอก 90 องศา จากกระทั่ง  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้เล็งเห็นและมีความปรารถนาดีห่วงใยประชาชนที่ใช้เส้นทาง อยากให้มีการจราจรที่ดีขึ้น รถยนต์สามารถเลี้ยงสวนทางกันได้ เพื่อความปลอดภัย จึงได้มาขอให้ผลเสียสละที่ดินหลังบ้าน โดยการทุบรั้วพร้อมกับปรับผิวถนนเปิดผิวทางจราจรใหม่เพื่อทำให้ผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกสบายขึ้น หลังจากนี้จะได้มอบเป็นทางสาธารณะประโยชน์ต่อไป
    ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นทางลัด โดยมุมบริเวณทางเลี้ยงหักศอกแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะว่าเป้นทางแคบ รถยนต์เลี้ยงผ่านลำบาก ผู้ที่ใช้เส้นทางประจำจะทราบดี ผมผ่านใช้เส้นทางมาจึงสังเกตเห็นและได้ทราบว่า พลอากาศเอกสักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้พอดีและเป็นเพื่อนผม จึงได้มาพูดคุยเจรจากับเจ้าของบ้านเขามีจิตใจที่จะบริจาคอยู่แล้ว เพียงแค่พูดนิดเดียวเขาก็ตกลงเลย เมื่อขยายเส้นทางเลี้ยงบริเวณนี้แล้วจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากโดยเฉพาะความปลอดภัย.





หมายเหตุ พลอากาศเอกสักก์สกล 0966397411
ขับเคลื่อนโดย Blogger.