Header Ads

 


ปทุมธานี - เกิดเหตุไฟไหม้ภายในอุโบสถวัดกลางคลองสี่

เวลา 19.00  น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ต.ธราพงษ์ ภูมิถิ่นเหว่อ   สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต  ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ภายในอุโบสถวัดกลางคลองสี่ ม.5  ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลาดสวายพร้อมรถตรวจการเพื่อเข้าระงับเหตุ และรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์  วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อาสากู้ภัยร่มไทร
ที่เกิดเหตุภายในพระอุโบสถ ได้มีแสงไฟและกลุ่มควันฟุ้งกระจายบริเวณหน้าพระประธาน ซึ่งเป็นโต๊ะขนาดใหญ่ข้างล่างเป็นพรม เจ้าหน้าที่คับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงได้ลุกลามไปยังส่วนอื่นของอุโบสถโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบลงส่วนความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป



 ต่อมาพระธรรมรัตนภรณ์  เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต(พระอารามหลวง ได้เดินมาตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อุโบสถ พร้อมขอรถเครนเพื่อเปิดหลังคาโบสถ์ดูว่ามีกลุ่มควันอยู่อีกหรือไม่ปรากฏว่าไม่พบ  โดยวัดกลางคลองสี่แห่งนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ 3 แล้ว 2 ครั้งแรกเหตุเกิดภายในศาลาการเปรียญเมื่อวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษามาวันนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณหิ้งที่หน้าพระประธานโดยโบสถ์หลังดังกล่าวสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518
พ.ต.ต.ธราพงษ์ ภูมิถิ่นเหว่อ  ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพวัตถุพยานยแวดล้อมต่างๆไว้เป็นหลักฐานส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งต้องเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งต่อไป

พรสวรรค์ ประจวบโชค รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.