Header Ads

 


เชียงราย - ฉก.ม.2 จับแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมืองช่องธรรมชาติไม่สิ้น

เมื่อเวลา 2100 น.ที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล ได้ออกลาดตระเวณและวางกำลังเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว รวมไปถึงการลักลอบนำสิ่งผิดกฏหมายข้ามเข้ามายังราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย จนมาถึงบริเวณช่องทางสามปี บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  พบบุคคลต้องสงสัย เพศชายจำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม สีดำ-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากเขตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เข้ามายัง เขตไทย จึงส่งสัญญาณขอตรวจพบว่าเป็นชาวเมียนมา  จึงทำการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้



     จากการสอบปากคำในเบื้องต้นชายคนดังกล่าวให้การว่าต้องการไปหางานทำในประเทศไทยและอาศัยเส้นทางเกวียนขับรถจักรยานยนต์ลัดเลาะแนวป่าตามแนวชายแดนเข้ามาและมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

       ส่วนก่อนหน้านั้นเวลา 20.25 น.กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จับชาวเมียนมาเป็นชาย จำนวน 1 คน เดินตัดแนวป่าเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติเมีท่าทางส่อพิรุธจึงแสดงตัวทำการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เม็ด ในซองบุหรี่ กระเป๋ากางเกงด้านขวา


       เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาจาก บ้านสามปี สหภาพเมียนมา เพื่อนำมาเสพเอง

       กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สาย  เพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป....
     
จักรภัทร แสนภูธร-รมณภัทร ทองศักด์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.