Header Ads

 


ปทุมธานี กระแสไอ้ไข่มาแรงรับทรัพย์กว่า1ล้านบาทสร้างศาลาไม้สักถวายไอ้ไข่ที่วัดสมุหราษฎร์บำรุง


     เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่  29 กรกฎาคม 2563 ที่วัดสมุหราษฎร์บำรุง คลองเก้า ตำบลลำลูกกา  อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี  พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดสมุหราษฎร์บำรุง พร้อมด้วยทายก-ทายิกา ลูกศิษย์ รวมทั้งชาวบ้านและประชาชนทั่วไปร่วมพิธีย้ายรูปปั้นไอ้ไข่จากเต้นท์ข้างศาลาไปตั้งไว้ยังวิหารไม้สักหลังใหม่ที่ผู้ได้รับโชคจากไอ้ไข่ได้สร้างถวายให้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชาขอพรโชคลาภเพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิต พร้อมสมโภชรูปปั้นพระเกจิดังนามมงคล 9 รูป
     ปัจจุบันกระแสบูชาไอ้ไข่มีแทบจะทุกวัด เพื่อเป็นกุศโลบายทางความเชื่อความศรัทธาให้สาธุชนเข่าวัดทำบุญ โดยประวัติรูปปั้นไอ้ไข่ของวัดสมุหราษฎร์บำรุงนี้ ได้สร้างขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยได้ขอนำมวลสารจากผงธูปที่ประชาชนไปจุดบูชากราบไหว้ไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์  ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช มาไว้ใต้ฐานรูปปั้นไอ้ไข่ ณ ที่วัดสมุหราษฎร์บำรุงแห่งนี้ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดพิธีพิธีสมโภชสมเด็จองค์ปฐมและรูปปั้นจำลอง พระครูพิทักษ์ ธรรมนาถ (หลวงปู่เอี่ยม) อดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 5 ของวัดสมุหราษฎร์บำรุง และรูปปั้นจำลองพระเกจินามมงคลร่วม 9 รูป ได้แก่ 1.หลวงปู่ทวด 2.หลวงปู่ศุข 3.หลวงปู่เจริญ 4.หลวงพ่อคง 5.หลวงปู่มั่น 6.หลวงพ่อทอง 6.หลวงพ่อเงิน 7.หลวงปู่แหวน 8.หลวงพ่อแก้ว และ 9.หลวงปู่เชื่อม วัดสมุห์ฯ โดยมีพระเกจิอาจารย์และพระเถรานุเถระได้เมตตามาร่วมพุทธาภิเษกเบิกเนตรสมเด็จองค์ปฐม ประกอบด้วย  พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์  เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี  ,พระครูบุญลือ  เขมโก  วัดจำปา  จ.พระนครศรีอยุธยา   ,พระครูพิศาลจริยาภิรม (พระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่  จ.สมุทรสงคราม  ,พระครูปลัดอิทธิพล  ปธานิโก(อาจารย์อ๊อด) วัดสายไหม จ.ปทุมธานี   ,หลวงพ่อพัฒน์  ปุญญกาโม  วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ และพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 3 วัดได้แก่  1.หลวงปู่เทพา  วัดเซกาติยาราม จ.ศรีษะเกษ 2. หลวงพ่อหวั่น  วัดคลองคูณ  จ.พิจิตร  3.หลวงพ่อพัฒน์  ปุญญกาโม  วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์
     ด้าน พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดสมุหราษฎร์บำรุง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 29 ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ถือว่าเป็นวันดีวันมงคล จึงได้มีพิธีเคลื่อนย้ายไอ้ไข่ เนื่องจากมีญาติโยมมาถวายศาลาใหม่ หลังจากที่ได้รับโชคใหญ่และได้ร่วมบุญกับเพื่อน ๆ สร้างศาลาไม้สักถวายไอ้ไข่ แต่เดิมไอ้ไข่อยู่ในเต้นท์ผ้าใบ โดยได้ไปขออนุญาตที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช แต่ที่วัดไม่สะดวกให้ทำพิธีภายในวัด จึงได้เอาผงธูปมวลสารดินวัดเจดีย์ เอามาบรรจุไว้ใต้ฐานไอ้ไข่ ได้เริ่มสร้างไอ้ไข่ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธุ์ 2563 เนื่องจากญาติโยมระแวกใกล้เคียงวัดอยากจะมีไอ้ไข่ไว้บูชา จะให้เดินทางไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเลยก็จะไกล โยมจะไม่สะดวก ทางวัดจึงได้สร้างและได้ตั้งไว้ที่เต้นท์ผ้าใบบริเวณหน้าวัดให้สาธุชนที่แวะเวียนเข้ามาภายในวัดได้กราบไว้ทำบุญขอพร ที่ผ่านมามีญาติโยมสมหวังได้โชคหลายคน มีญาติโยมที่รับทรัพย์เป็นตัวเลขถึง7หลักจึงมาบริจาคกับเพื่อน ๆ และญาติโยมท่านอื่น ๆ ร่วมสร้างโบสถ์และศาลา รวมถึงศาลาไม้สักหลังนี้ที่ตั้งไอ้ไข่ พร้อมกับสมโภชสมเด็จองค์ปฐมและรูปปั้นเกจิชื่อมงคล “แก้วแหวนเงินทองมั่นคงเจริญศุข”
    ส่วน นางจำเนียร อุดมแก้ว 44 ปี เจ้าของธุรกิจรับติดตั้งเครื่องความเย็น กล่าวว่า ทราบว่าที่วัดสมุหราษฎร์บำรุงมีรูปปั้นไอ้ไข่จะได้เข้ามาขอพรกับแฟน และเพื่อน เนื่องจากช่วงโควิดธุรกิจไม่ค่อยดี หลังจากที่ขอพระแล้วก็มีเข้าเข้ามาเพิ่มขึ้นสามารถประมูลงานได้ รวมถึงได้รับโชคร่วมกับเพื่อนร่วมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท จึงได้บอกบุญเพื่อนหลายคน ร่วมสร้างศาลาไม้สักถวายให้ไอ้ไข่ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท และจุดประทัด 1 หมื่นนัด อยากชวนสาธุชนท่านอื่น ๆ แวะเวียนเข้ามาไหว้ไอ้ไข่ขอเกี่ยวกับการงาน หรือแม้แต่โชคลาภ สมหวังสมปรารถนา มาร่วมทำบุญสร้างศาลาที่ทางวัดยังสร้างไม่เสร็จ
    ทางด้าน นางกันนิกา จันทรชุ่ม 44 ปี บ้านเลขที่ 15/3 หมู่ 13 ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า  ตนเองเคยไปไหว้ไอ้ไข่หลายแห่งไกล ๆ ต่อมาน้องสาวมาบอกว่าที่วัดสมุหราษฎร์บำรุงก็มี ใกล้บ้านด้วย จึงได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรดู ก็สมหวังตามที่ขอไว้ เมื่อสมหวังตามปรารถนาแล้วจึงได้ชวนเพื่อน ๆ เข้ามาไหว้ด้วย รวมถึงรวมสร้างศาลาให้กับไอ้ไข่ในวันนี้ด้วย.
 





ทีมข่าวรอบรั้วภูธรปทุมธานี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.