Header Ads

 


ฉก.ม.2รวบ 2 สาวใหญ่ลักลอบขนบุหรี่เถื่อน 2,000 ซอง



       เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ทหาร ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีข้ามแม่น้ำสายเข้ามาในประเทศไทย โดนผ่านช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสาย บริเวณ ท่าข้ามพญานาค 2  บ.เกาะทราย ซอย.14  หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  หน่วยจึงจัดกำลังออกติดตาม จนมาถึงพื้นที่บ้านเกาะทรายได้พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนด์ ทะเบียน กจ 6898 เชียงราย ได้ขับสวนมาด้วยความรวดเร็ว หน่วยจึงได้ไล่ติดตาม จนสามารถสกัดรถไว้ได้บริเวณกลางซอย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบเป็นหญิง 2 คน (คนขับและคนนั่งเบาะข้างคนขับเป็นหญิง) ทราบชื่อว่านางนิตยา   ฤทธิ์ชนา  อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ชาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา คนขับและนางแก้ว สุริยาศักดิ์  อายุ 62 ปี  ชาวแม่สาย จ.เชียงราย   ตรวจค้นกระบะพบเป็นสินค้าหนีภาษี บุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ ATLANTA บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำตาล จำนวน 4 ถุง ถุงละ 50 แท่ง รวมจำนวน 200 แท่ง  ( 2,000 ซอง )


        เบื้องต้นทั้งสองให้การสารภาพว่า  ได้รับติดต่อซื้อขายบุหรี่จากหญิงสาวสัญชาติเมียนมา  เมื่อวันที่ 25 ก.ค.63  โดยนัดให้มารับของวันที่ 28 ก.ค. ตนทั้ง 2 จึงได้เดินทางจาก จังหวัดพะเยา เพื่อมารับของตามนัดหมาย แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเคยทำการลักลอบขนมาแล้วครั้งหนึ่งแต่สามารถรอดพ้นการจับกุมไปได้
      ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.2จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งมอบสรรพสามิตพื้นที่เชียงรายสาขาแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป......
 


จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.