Header Ads

 


ระยอง-จัดงานเทศกาลอาหารอร่อย วิ่งมินิมาราธอน กระตุ้นท่องเที่ยว-สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด-19


เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2563 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อม นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง นางสุธาทิพย์ หวังสีศิริเพชร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายวีรยุทธ อนุจิตต์อนันต์ ประธาน YEC Rayong  นายพิธพร สมะลาภา รองประธานหอการค้าจังหวัดระยอง นำภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง

ททท.สำนักงานระยอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ GC และ บริษัท อีสท์ วอเตอร์ แถลงข่าวจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว การจับจ่ายในพื้นที่ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวหลัง สถานการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ป่วนระยอง ผ่อนคลาย โดยการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน “Rayong Move Forward” ระยะ 10 กม.และฟันรัน 3 กม.จะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่สวนศรีเมือง เทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง และการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อย มีร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มาออกบูธจำหน่ายอาหารทะเลสด-และอาหารพื้นถิ่น พร้อมมีเชฟชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมปรุงอาหารให้ชิมด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2563 นี้
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากกรณีทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าพักโรงแรม-เดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชาวจังหวัดระของในภาพรวมเสมือนว่า จังหวัดระยองทั้งจังหวัดมีความเสี่ยงต่อการติดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ประกอบบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกภาคส่วนทั้งโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารถูกยกเลิกการจอง 90-100 % เกิดควาดเดือดร้อนและสูญเสียโอกาสทางธุรกิจไม่สามารถประเมินมูลค่าได้และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย ทั้งนี้จังหวัดระยอง ได้ตระหนักถึงปัญความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษกิจในพื้นที่ดังกล่าวขึ้นมาในระยะเร่งด่วนจากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว รวมทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของภาคการท่องเที่ยวตลอดจนเป็นการเร่งสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวโดยเร่งด่วนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เป็นการนำรายได้เข้าสู่จังหวัดระยอง และเม็ดเงินหล่านี้จะช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้เติบโตอีกด้วย








วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.