Header Ads

 


ระยอง-ดร. เสรี ย้ำ ทุกภาคส่วนมั่นใจระยองปลอดโควิด-19

ดร. เสรี วงษ์มณฑา เดินทางจากกรุงเทพฯ มาสอนนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มจพ. ระยอง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระยองปลอดภัยจากโควิด-19 ขณะที่ผู้ประกอบการมั่นใจธุรกิจทุกภาคส่วนขับเคลื่อนต่อได้ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. ธานินทร์ ศิลป์จารุ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ,รักษาการรองอธิการบดี ประจำ มจพ.วิทยาเขตระยอง ดร.อนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ

วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 09:00 น. ดร. เสรี วงษ์มณฑา อาจารย์ประจำภาควิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย พระจอมเกล้าพระนครเหนือวิทยาเขตระยอง ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เดินทางมาสอนนักศึกษา ภายในห้องเรียนของทางมหาวิทยาลัยโดยเป็นการสอนผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีนักเรียน เรียนอยู่ทางบ้านในวันนี้โดยจะเปิดเรียนจริงในสัปดาห์หน้า

ดร. เสรี วงษ์มณฑา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ก็ได้ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างรอบด้าน ในทุกช่องทาง ติดตามรายงานของ สบค.ทุกวันเวลา 11.30 น. เห็นถึงขั้นตอนในการจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ระยอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การตรวจกล้องวงจรปิด ให้เห็นถึงพฤติกรรมของทหาร อียิปต์ นอกจากนี้ยังมีรถพระราชทานฯที่มาตรวจ ซึ่งหมอก็รายงานว่าหลาย 6,000 กว่าคน ที่ตรวจไปก็ไม่มีเชื้อ ส่วนเรื่องที่ระยองจะเกิดอะไรขึ้น ก็ได้มีการปักหมุดอย่างชัดเจน ในตอนแรกก็ได้มีการปักหมุด 3 ที่ โรงแรมดีวารี ห้างแหลมทองและห้างเซ็นทรัล แต่พอดูกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่า ที่เซ็นทรัล 4 คนที่แยกออกไป  ไม่ใช่คนที่ติดเพราะฉะนั้นเราก็แยกออกได้ พอถึงอีกสองกลุ่มนั้นพอเราดูกล้องแล้ว ทหารอียิปต์เค้าเป็นชาวมุสลิม เพราะฉะนั้นการที่เค้าจะไปใช้บริการห้องต่างๆคงไม่มี เพราะมุสลิมเค้าเคร่งเรื่องของอาหารการกิน และเมื่อเข้าไปที่แหลมทอง เขาก็ไม่ได้ซื้ออะไร ไม่ได้เข้าไปที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ เพราะฉะนั้น รายงานที่ออกมาจากการตรวจหลาย 6,000 กว่าคนไม่เจอไม่พบเชื้อ จึงมั่นใจว่าจนบัดนี้ ก็ไม่น่าจะเจอแล้ว ลองนึกดูเรื่องของการฟักตัวประมาณ 5 วันก็คงจะต้องปรากฎ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 บัดนี้วันที่ 20 กว่าแล้ว มันเกินมาเป็นสัปดาห์แล้ว ถ้าใครจะเป็นก็น่าจะเจอแล้ว และอีกอย่าง มาตรการของรัฐบาลที่หมอได้แนะนำเรื่องไทยชนะ ก็ทำให้เราสามารถติดตามดูคนซึ่งอยู่ในระดับเสี่ยง ซึ่งจะเสี่ยงสูง เสี่ยงกลาง เสี่ยงต่ำ ปัจจุบันนี้คนที่เสี่ยงสูงก็คือ คนที่ทำงานในโรงแรมก็ได้รับการตรวจหมดแล้ว ไม่พบเชื้อ ดังนั้นเมื่อเสี่ยงสูงไม่พบ แล้วเสี่ยงกลาง เสี่ยงต่ำมันจะมีได้อย่างไรขอให้มั่นใจเพราะในเมื่อเขาใส่หน้ากากเดิน เขาไม่ได้ไปกินอาหารเพราะฉะนั้นก็คงไม่ได้แพร่กระจายอะไรให้ใครทั้งสิ้นเพราะเค้าอยู่ด้วยกัน 31 คนไม่อย่างนั้น ป่านนี้คน 30 คนที่อยู่ใกล้น่าจะเป็นอะไรไปก่อนแล้ว บัดนี้ ข้อมูลจากทาง สบค. ชัดเจน หมดเวลาที่จะตกใจ หมดเวลาที่จะตื่นตูม ถึงเวลาที่จะออกมา ทำมาหากิน  ส่วนจะให้ทุกอย่างมันกลับไปเหมือนเดิมมันคงไม่ใช่ เพราะว่าอัตราความกลัวในคนไม่เท่ากัน จะให้กลับมา 100% เหมือนเดิม คงไม่ได้ คงค่อยๆเป็นค่อยๆไป  แต่วันนี้คนระยอง ต้องลุกขึ้นกลับมาทำมาหากินใช้ชีวิตปกติ และเกิดความเชื่อมั่นได้แล้ว

ด้าน ดร.อนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยองกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นแล้ว หน่วยงานของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น รัฐมนตรีช่วย สธ.ซึ่งเป็นคนจังหวัดระยอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ตลอดจนส่วนด้าน การท่องเที่ยว พวกเรากลับมาช่วยกันแล้วก็ทำกิจการ โครงการต่างๆ สร้างความเชื่อมั่นให้คนระยอง คิดว่าระยองโอเคแล้ว อย่างไรก็ตาม เชิญชวนกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง มาใช้บริการต่างๆ รับรอง ระยอง ปลอดภัย









อัจฉรา วิเศษศรี ข่าว
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.