Header Ads

 


อุทัยธานี - หนุ่มเกือบโอละพ่อ ธนาคารชี้แจงที่แท้มีคนแจ้งเบอร์ผิดมีเงินเข้าออกผ่านมือถือเป็นว่าเล่น หมู่ 13 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง

เมื่อเวลา 9.00 น.ของวันที่ 16 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนายคำนึง หมั่นเขตกิจ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่60/14 หมู่ 13 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  มีอาชีพการเกษตร ได้เข้าบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เขาบางแกรก วันที่ 6 มี.ค.63 โดยมี พงส.พ.ต.ท. สมศักดิ์ แก้วมาลา ตำแหน่งสว.(สอบสวน)สภ.บ้านไร่ภ.จว.อุทัยธานี หลังจากได้มีการแจ้งยอดโอนเงินเข้าเงินออกมาที่มือถือของตนเอง ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถทราบได้ว่ามีคนแอบอ้างใช้เอกสารหรือเบอร์โทรของตนเองไปใช้ในการโอนเงินเข้าโอนเงินออกในบัญชีตนเองหรือปล่าว แต่ตนเองนั้นไม่ได้มีการเปิดบัญชีของธนาคารดังกล่าวไว้แต่อย่างใด อีกทั้งยังมียอดโอนเงินเข้าออกเคลื่อนไหวทาง SMS ในมือถือของตนเองโดยมียอดเงินโอนเข้าโอนออกกว่า 80,000 บาท บางครั้งก็ครั้งละ 10,000 บาท หรือ 1,000 บาท ส่วนมากเงินจะเข้าออกในการแจ้งเตือนในSMS ในมือถืออยู่ตลอด โดยตนเองนั้นไม่ทราบแหล่งที่มา เนื่องจากตนเองนั้นก็ไม่มีบัญชีดังกล่าวมาเป็นเวลาประมาณเกือบ 5 ปีแล้ว จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่า การที่มียอดเงินเข้าออกในการแจ้งเตือน SMS ในมือถือนั้น ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใดและไม่ขอรับผิดชอบต่อการกระทำใดๆที่อาจก่อให้เกิดผลเสียหาย จึงขอบันทึกไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน


จนกระทั้งผ่านมาเป็นเวลา 3 เดือน จากวันที่ไปลงบันทึกที่สภ.เขาบางแกรกไว้ มาถึงวันที่ 16 ก.ค.63 ก็ยังมีเงินหมุนเวียนในSMS ในมือถือของตนเองล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ตนเองรู้สึกไม่สบายใจก็ยังเห็นยอดเงินเข้ามาในsms มือถือในจำนวน 10,000 บาท ตนเองและครอบครัวนอนกันไม่เป็นสุข ทำงานทำการกันไม่ได้จึงได้คุยกันกับภรรยาของตนเองนั้น ได้ขอความช่วยเหลือไปยังผู้สื่อข่าวให้ช่วยมาเป็นกระบอกเสียงให้กับตนเองเพื่อตนเองและครอบครัวจะได้อยู่กันอย่างมีความสุขและไม่ตกเป็นผู้กระทำผิดของฝีมือใคร ซึ่งเราก็ไม่สามรถรับรู้ได้ว่าที่มาที่ไปใครไปแอบอ้างใช้บัญชีของตนเองหรือป่าว หลังจากนั้นได้ทำการพูดคุยกับภรรยาแล้ว ตนเองก็ได้เข้าไปปรึกษาที่ธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอหนองฉาง ที่ตนเองถูกเงินเข้าออกในมือถือผ่านธนาคารดังกล่าวในอำเภอหนองฉางแล้ว  ทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของตนเองที่มีเงินเข้าออกในมือถือตนเองนั้น ปรากฏว่าธนาคารแจ้งว่ามีคนแจ้งเบอร์โทรศัพท์ผิด จึงทำการยกเลิกเบอร์ดังกล่าวให้แล้วเสร็จ แล้วทางเจ้าหน้าก็ตรวจสอบในบัญชีในธนาคารดังกล่าวให้แล้ว ว่าไม่มีเงินหมุนเวียนในบัญชี และไม่มีคนแอบอ้างใช้บัญชีของตนเอง จึงได้ทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ธนาคารดังกล่าวไว้ หลังจากนั้นทางธนาคารได้ประสานงานไปยังศูนย์call center เพื่อทำการยกเลิกเบอร์ดังกล่าวไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาทางตนเองรู้สึกสบายใจมากและคนครอบครัวก็กลับมามีความสุขเหมือนเดิมหลังจากไปทำการปรึกษาธนาคารดังกล่าวในอำเภอหนองฉาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารทำงานให้ตนเองเป็นการเร่งด่วนหลังจากตนเองได้ไปปรึกษาเรื่องเงินเข้าออกผ่านมือถือตนเองดังกล่าว



สำเนา ทองศรี ภาพ/ข่าว 061-3710441
ขับเคลื่อนโดย Blogger.