Header Ads

 


ปทุมธานีครอบครัวเก็บของเก่าแจ้งความกับบุคคลเอาภาพลูกพิการโพสตขอบริจาค

เวลา  14.30 น.วันที่ 19 มิย.63นายต้อย ธาระ อายุ 46 ปี อาศัยอยู่พื้นที่เช่าบ้านไม่มีเลขที่ ท้ายชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านสมาคมนักข่าวปทุมธานี ว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งแอบอ้างจะช่วยเหลือช่วยครัวโดยนำภาพถ่ายลูกชายที่พิการไปโพสตในเฟสบุค ทำให้เพื่อนบ้านเข้าใจผิดมาสอบถามเอาภาพลูกที่พิการขอรับบริจาคหรือ  จึงได้เข้าแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อยินยันว่าครอบครัวไม่ได้ขอรับการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น



        นายต้อย ธาระ กล่าวว่า ตนเองและภรรยาคือนางสาววราภรณ์ ศิริสมพงษ์ อายุ 45 ปี มีบุตรชายพิการทางสมอง อายุ 18 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่พื้นที่เช่าปลูกเพิงพักอาศัยมีอาชีพเก็บของเก่าขาย จนกระทั่งนองสาวเกิดความสงสัยได้โทรศัพท์มาสอบถามหลังจากที่ได้เห็นภาพหลายชายที่พิการโพสตในเฟสบุค เพื่อขอความช่วยเหลือ “น้องพิการขอความอนุเคราะห์เครื่องอุปโภคบริโภค อยู่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ท้ายซอยเมนที่2 น้องบอกว่าไม่ขออะไรมากครับ ขอเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันในการดำรงชีวิตฝากผู้ใหญ่ใจบุญที่ได้เห็นภาพข่าวนี้ แชร์ให้ถึงผู้ที่มีความเมตตาที่จะให้ความช่วยเหลือขอบพระคุณอย่างสูงครับ”    เมื่อเห็นและข้อความจึงตกใจเนื่องจากทางครอบครัวไม่เคยโพสตภาพลักษณะเรี่ยไรบริจาคแบบนี้  จึงได้เดินทางไปร้องเรียนที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี  ก็ได้พบกับท่าน ปวีณา หงสกุล   ท่านก็ได้แนะนำให้มาหาสมาคมนักข่าว พร้อมกับแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากสังคมไว้ เกรงว่าจะมีการไปแอบอ้างต่อ ทุกวันนี้เพื่อนบ้านข้างเคียงมองว่าตนเองเอาลูกพิการไปแอบอ้างเรี่ยไรและมีเงินเยอะแล้ว  และก็ได้เข้ามายืมเงิน ตนเองก็ไม่มีให้ จึงคิดไปกันต่างๆนานาว่าตนเองหยิ่งในความเป็นจริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่เพื่อนบ้านเขาคิดกัน ทุกวันนี้ตนเองและครอบครัวก็ไม่มีจะกิน รถที่ใช้ประกอบอาชีพหาของเก่าก็เสียหายชำรุดใช้งานไม่ได้ ต้องเอาข้าวสุกมาตากแห้งเก็บไว้ทอดกินประทังไปวัน ๆ ในส่วนของความช่วยเหลือจากภาครับก็ได้จากบัตรผู้พิการของลูกชาย ได้อยู่เดือนละ 800 บาท ส่วนเงินประชารัฐที่ภาครัฐช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 ตนเองไม่เคยได้รับเลย เคยไปประสานธนาคารเจ้าหน้าที่ของธนาคารบอกว่าครอบครัวตนมีรายได้เกิน 100,000 บาท อย่างสภาพของตนเองหาของเก่าขายจะมีเงินแบบนี้ได้อย่างไรจึงไม่ได้เงินช่วยเหลือสักบาท แต่เพื่อนบ้านข้างเคืองเขาได้กับทุกบ้าน คิดท้อแท้กับชีวิตในครอบครัว ตนเองเป็นคนไทยเกิดในผืนแผ่นดินไทยมีเลขบัตรประชาชนครบ 13  แต่ระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานจากภาครัฐ  แจ้งขอมูลออกมาว่าไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะได้รับสิทธิคนจน ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมชีวิตของครอบครัวตนจึงถูกซ้ำเติมขนาดนี้   เมื่อตอนครั้งที่ภรรยาคลอดลูกชายออกมา ร่างกายแข็งแรงปกติเหมือนเด็กๆทั่วไป พออายุได 9 เดือนลูกชายเป็นไข้สมองอักเสพ จึงพาลูกชายไปหาหมอที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด  หมอได้ทำการผ่าตัด จากนั้นลูกชายก็มีสภาพอย่างที่เห็นมาทุกวันนี้ ก็ไม่ได้โทษใครหมอเขาก็ต้องการรักษาให้อย่างเต็มที่  ก็คิดว่าเป็นเวรกรรมของครอบครัว  แต่กลับมาถูกบุคคลที่มีความเป็นอยู่ดีกว่าครอบครัวของตนเอง  มาแอบถ่ายลูกของตนเองไปโพสตของรับบริจาค  แม้ว่าตนเองแทบไม่มีจะกิน แต่ไม่เคยคิดที่จะเอาลูกพิการไปเที่ยวขอรับบริจาค  ทุกวันนี้อยากจะได้รถเข็นเพื่อประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวไม่ต้องการให้ครอบครัวไปเป็นภาระของสังคม





        สังคมไทยไม่ทิ้งกันใครอยากช่วยเหลือครอบครับคุณนายต้อย ธาระ และลูกชายพิการ สามารถโทรสอบถามที่เบอร์ 062-535-6034 หรือโอน ธนาคารกรุงไทย สาขารังสิต ชื่อบัญชี น.ส.วราภรณ์ ศิริสมพงษ์ เพื่อ ดช.ธิติวุฒิ ธาระ เลขบัญชี 120-0-69636-0


ภาพ/ข่าว อภิรัฐ กุนกันไชย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.