Header Ads

 


บุรีรัมย์ ผูกคอดับคาห้องขัง หลังตำรวจตามจับเมาแล้วอาละวาด

ญาติไม่พอใจบุกโรงพัก หลังตำรวจปล่อยให้ชายวัย 50 ปี ที่ตำรวจจับมาฐานเมาสุราอาละวาด ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขังว่า “ปล่อยปะละเลย”ทั้งที่อยู่ในความดูแลและเวลาเกิดเหตุไม่ถึง 2 ทุ่ม แม่วัย 82 ปีเสียใจไม่มีใครมาดูแล ขณะสารวัตรใหญ่ระบุ เป็นช่วงเวลาสั้นๆระหว่างเจ้าหน้าที่ไปทำธุระส่วนตัว ประกอบกับชายคนดังกล่าวอาจมีความผิดปกติ เพราะไม่ได้ตั้งข้อหา ไม่ใช่คดีใหญ่

     วันที่ 19 มิ.ย.63 ชาวบ้านโคกสิงห์ หมู่ 14 ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และญาติผู้เสียชีวิต เดินทางไปพบ พ.ต.ท. สมโภชน์ ทิพยวัลย์ สวญ.ส.ภ ชุมแสง อ.สตึก เพื่อขอความเป็นธรรม
หลังจากนายเพียร  จันโนนม่วง อายุ 50 บ้านเลขที่ 4/1 ม.14 ต.ชุมแสง ผูกคอตัวเสียชีวิตในห้องขังของโรงพัก โดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือระหว่างเกิดเหตุ โดยชาวบ้านขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าขัง พบว่าผู้ตาย ถอดเสื้อออกแล้วใช้เป็นเชือกผูกคอตัวเองอย่างง่ายดาย โดยไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.เวลาประมาณ 19.40 น. และญาติได้ฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา



นาย ประเทือง จันโนนม่วง  อายุ 56 ปี เป็นพี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องชายถูกตำรวจจับเพราะเมาสุราอาละวาด ถือว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจ ตนไม่เถียง  แต่การผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง เป็นเวลา 1 ทุ่มเศษ ซึ่งยังไม่ใช่เวลาดึก
ตนถือว่าปล่อยปะละเลย จริงแล้วตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงคือสิบเวร น่าจะรู้และเห็น และน่าจะเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน หากอยู่เวรจริงตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
ตามความเป็นจริงกรณีน้องชาย ยังไม่ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหา แต่ตำรวจเอาไปกักขังไว้ แล้วทำไมไม่ดูแล เพราะสาเหตุการจับกุมเพราะเมาสุราอาละวาด จึงอยากจะให้ตำรวจออกมาชี้แจง
ขณะที่นาง จันศรี จันโนนม่วง อายุ 82 ปี 4/1 ม.14 ต.ชุมแสง อ.สตึก แม่ผู้ตาย เล่าว่า หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจ ว่าแค่เอาไปขังไม่กี่ชั่วโมง ถึงกับเสียชีวิต อยากจะให้ตำรวจออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยู่กับลูกชายเพียง 2คน หลังจากนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครจะมาดูแล


      ด้าน พ.ต.ท.สมโภชน์ ทิพยวัลย์ สารวัตรใหญ่ ส.ภ ชุมแสง ได้ออกมาระบุว่า จากการสอบถามสิบเวร ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ เข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ หลังกลับมาทำหน้าที่ ก็พบว่าผู้ตายแขวนอยู่บนกรง จึงช่วยกันเอาตัวลงมาแล้วปั้มหัวใจ แล้วเรียกหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือ แต่ได้เสียชีวิตแล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นชัดว่า ผู้ตายใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที ในการถอดเสื้อแล้วขึ้นไปผูกคอตัวเอง และไม่คิดว่าผู้ตายจะผูกคอตัวเอง เพราะตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหาอะไร เป็นเพียงเมาสุรา ที่จับมาเพราะชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจ ตามแนวทางปฏิบัติจะต้องนำตัวมาสงบสติอารมณ์ก่อนถึงจะปล่อยตัวกลับบ้าน

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /จ.บุรีรัมย์ /รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.