Header Ads

 


อุทัยธานี - เน็ตไอดอลสายสะบัด รุดทำบุญหลังรูปไปโผล่ที่ผนังโบสถ์

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 3 มิ.ย.63 ณ.วัดหนองเต่า หมู่ 7 ตำบลอุทัยเก่า อ.หนองฉาง ด้านแม่สิตางศุ์ บัวทอง พร้อมทีมงาน คงไม่มีใครรู้จัก เพราะเธอคือเน็ตไอดอลรุ่นแม่เจ้าของวลีเด็ดๆ "สายสะบัดต่อไม่รอแล้วน่ะ" จนล่าสุดได้ฉายาว่า"ตำนานส้มหยุด"ได้ลงพื้นที่มาทำบุญกราบไหว้หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี โดยล่าสุดได้มีภาพวาดตำนานส้มหยุดของแม่สิตางศุ์ ไปโผล่อยู่ที่ฝาผนังภายในโบสถ์วัดหนองเต่า ทั้งนี้ได้มีประชาชนจำนวนมากแห่กันมาที่วัดหนองเต่าเพื่อรอถ่ายภาพเซลฟี่กับแม่สิตางศุ์ บัวทอง เจ้าของโซเชียล"สะบัดต่อไม่รอแล้วน่ะ"และยังมีผลงานอีกมากมายที่ทำให้ประชาชนชื่นชอบแม่สิตางคุ์ "สายสะบัดต่อไม่รอแล้วน่ะ"


จากกรณี เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ได้มีภาพแม่สิตางศุ์ บัวทอง ชี้ "ส้มหยุด" ปรากฏอยู่ในโซเชียลเฟซบุ๊กที่หลายท่านต่างแชร์กันอยู่มากมาย หลังสำนักพุทธฯอุทัยธานี นายธรรมนันท์ จุฑาธนทรัพย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจิตกรรมฝาผนังโบสถ์พบภาพแม่สิตางศุ์ บัวทอง ชี้ "ส้มหยุด" อยู่ระหว่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จโปรดสัตว์และแสดงพระธรรมเทศนา จึงเห็นว่าไม่เหมาะสม บิดเบือนพุทธประวัติ จึงขอให้นักวาดภาพแก้ไข จากภาพแม่สิตางศุ์ บัวทอง ชี้ "ส้มหยุด"เปลี่ยนเป็นแม่สิตางศุ์ บัวทอง ให้นั่งเรียบร้อยยกพนมมือแทน


หลังจากสอบถามไปยังศิลปินนักวาดภาพได้ทำการวาดรูปแม่สิตางคุ์เป็นรายละเอียดเล็กๆที่ซ่อนเอาไว้ เป็นภาพแม่สิตางศุ์ อยู่ในยุคสมัยที่กำลังชี้ "ส้มหยุด"  เพราะเป็นการบ่งบอกช่วงยุคสมัยของคนเขียนว่าถูกเขียนขึ้นในยุคสมัยไหนของแต่ล่ะยุค ถ้าอีก10 ปี 20 ปี ข้างหน้าถ้าคนย้อนกลับมาดูเขาก็จะสามารถรับรู้ได้ว่าภาพนี้เคยเขียนในยุคที่แม่สิตางศุ์ที่กำลังโด่งดังในเรื่องของส้มหยุด ที่จะสะท้อนรำลึกให้กับเด็กรุ่นหลังได้เห็นช่วงในยุคแต่ล่ะสมัย โดยครั้งนี้ศิลปินนักวาดภาพได้วาดภาพด้วยเจตนาดี

ส่วนทางด้านเจ้าอาวาสวัดหนองเต่า ได้รับเรื่องจากสำนักพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี จึงได้พูดคุยกับนักศิลปินวาดภาพ ถ้าภาพเน็ตไอดอลสิตางศุ์กำลัง ชี้"ส้มหยุด"ไม่ได้บ่งบอกในการเสียหายหรือบิดเบือนพระพุทธศาสานาเนื่องจากภาพเหตุการณ์ได้บ่งบอกว่าอยู่ในช่วงแต่ล่ะยุคล่ะสมัย นั้นก็เป็นเหตุผลให้กับประชาชนทั่วไป หากฟังกระแสสังคมในหลายๆมุมแล้ว ถ้าไม่ได้เสียหายอะไรก็เห็นสมควรว่าไม่ต้องแก้ไข ทั้งนี้ทางวัดก็ดีใจที่ภายในโบสถ์มีภาพแม่สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลของใครหลายๆคน ติดอยู่ฝาผนัง ขณะชี้ส้มหยุด  ซึ่งอยู่ในยุคสมัยปัจจุบันจนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมทำบุญกันมากขึ้น

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.