Header Ads

 


บุรีรัมย์ ป้าใจเด็ดใช้ไก่ที่เหลือล่อปอบเฝ้าทั้งคืน ระบุอยากเห็นปอบตัวเป็น เป็น

ป้าวัย 61 ปี ที่เลี้ยงไก่ไข่ไว้กินเอง แต่กลับตายปริศนา 6 ตัว เหลือแต่ซากเครื่องในหายเหมือนกันทั้งหมด จนชาวบ้านหลายคนต่างผวาว่า อาจจะเป็นฝีมือของผีปอบ เพราะเชื่อกันว่า ไม่มีสัตว์ชนิดใดมาเจาะกินเฉพาะเครื่องใน ล่าสุดป้าตัดสินใจเอาไก่ที่เหลือ 3 ตัว ไปขังไว้ที่เดิม เพื่อล่อสัตว์ที่มากินไก่ หรืออาจเป็นผีปอบ ก็อยากจะเห็นตัวเป็นๆ

      วันที่ 9 มิ.ย.63 กรณีไก่พันธุ์ไข่ของนางมิ มีมุข อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 11 บ้านโคกตาอิ่ม ต. ถนนหัก อ.นางรอง จ บุรีรัมย์ ตายแบบปริศนา เพราะถูกเจาะกินเฉพาะเครื่องใน เหลือไว้แต่ตัวอยู่ในกรงที่ทำไว้อย่างดี จำนวน 6 ตัว จากที่เลี้ยงไว้ 10 ตัว หายไป 1 ตัว เหลือยังเป็นอยู่ 3 ตัว
หลังเกิดเหตุชาวบ้านมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือของผีปอบ ฝั่งที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ก็บอกว่า “เป็นไปไม่ได้”เพราะหมดสมัยแล้ว ผีปอบเป็นเพียงเรื่องเล่า หรือนิยายเท่านั้น ในชีวิตจริงไม่น่าจะมี

      ขณะฝั่งที่เชื่อก็ให้เหตุผลว่า ถ้าเป็นสัตว์ที่ชอบกินไก่ ก็อยากรู้ว่ามีสัตว์ชนิดใดบ้าง ที่เลือกกินเฉพาะเครื่องใน มันเป็นฝีมือของผีปอบ เพราะปัจจุบันก็ยังมีคนเห็นแสงตามทุ่งนาตอนกลางคืน
ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นางมิ เจ้าของไก่ ซึ่งเป็นหนึ่งของผู้ที่ไม่เชื่อเรื่องผีปอบ ได้เอาไก่ที่เหลือ 3 ตัว ใส่กรงไว้ที่เดิม พร้อมเฝ้าดูตลอดทั้งคืน เพราะอยากรู้ว่าที่จริงแล้วเป็นสัตว์ชนิดใดที่เข้ามากัดกินไก่ และถ้าหากเป็นผีปอบ ก็อยากจะเห็นตัวเป็นๆ

      นางมิ บอกด้วยว่า หลังจากนี้ก็จะซื้อไก่มาเลี้ยงต่อ และเพิ่มจำนวนขึ้น แล้วจะทำกรงให้แข็งแรงกว่านี้ ไม่ให้สัตว์ชนิดใดเข้าไปในกรงได้ แต่ถ้าไก่ยังตายในลักษณะเดิมอีก ก็อาจไม่แน่ว่าจะเป็นสิ่งลี้ลับจริง นางมิ...กล่าว








ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/จ.บุรีรัมย์/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.