Header Ads

 


กระบี่-ชาวบ้านพบเห็ดตีนแรดยักษ์ กลางสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แต่ไม่มีใครกล้านำไปปรุงเป็นอาหาร กลัวได้รับอันตราย

วันที่ 9 มิ.ย. 63 ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พบเห็ดตีนแรดยักษ์ กลางสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งลักษณะกองเห็ด คล้ายกองฟางแท่งสี่เหลี่ยม ความสูงของเห็ดตีนแรด 5-7 นิ้ว ส่วนใบมีความกว้าง 8-10 นิ้ว ความยางของกองเห็ดที่มีลักษณะคล้ายกองฟางแท่งสี่เหลี่ยมนั้นยาวประมาณ 80- 1 เมตร สร้างความประลาดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
นายประสิทธิ คงทองอินทร์ อายุ 53 ปี กล่าวว่า ตนเองได้เข้าไปดูเห็ดตีนแรดยักษ์ หลังจากชาวบ้านได้พบ กลางสวนปาล์มน้ำมัน ที่พึ่งปลูกอายุ ประมาฦณ 2 ปี เมื่อไปถึงเห็นลักษณะเห็ดที่แปลกประหลาด และสะดุดตาเป็นอย่างมาก มีความใหญ่มากกว่าเห็ดปกติทั่วไป นอกจากนั้นเห็ดยังขึ้นสานลำตัน ทำให้มีความสวยงาม  ส่วนกองเห็ดนั้นคล้ายกองฟางแท่งสี่เหลี่ยม สภาพสมบูรณ์มาก จึงได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ให้เด็กลูกหลานรวมทั้งประชาชนและเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันได้ดู และจะส่งภาพเห็ดตีนแรดยักษ์ ให้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้รับทราบต่อไป
นายประสิทธิ ยังกล่าวอีกต่อไปว่า ขณะนี้ยังไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ กล้าเก็บไปปรุงเป็นอาหาร เพราะกลัวจะเป็นอันตราย  แต่จะมีชาวบ้านเดินทางเข้ามาดูเห็ดตีนแรดยักษ์ อย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.