Header Ads

 


เชียงราย-หนุ่มเทศกิจจับปัตตาเลี่ยน ตระเวนตัดผมผู้พิการ คนไข้ติดเตียงฟรีถึงบ้าน

หนุ่มงานเทศกิจเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ใช้เวลาหลังเลิกงาน ตัดผมให้กับชาวบ้านฟรี แต่ต้องอยู่ในมาตรการที่กำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และวัดอุณหภูมิก่อนที่จะตัดผม หากผ่านการคัดกรองแล้วก็จะตัดผมให้  โดยออกตัดผมให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปตัดผมที่ร้านได้ กลายเป็นกระแสชื่นชมกันในโลกโซเชียลอย่างมาก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน 63 ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ส.อ.ณัฐพล แปงมาลัย หัวหน้าพนักงานเทศกิจ และนายสมพงษ์ นุเว พนักงานเทศกิจเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน เล่าว่า ช่วงแรกๆ ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 พวกตนก็ยังไม่กล้าตัดผมให้กับชาวบ้าน แต่พอมาช่วงนี้มีการคัดกรองที่ดีรวมถึงซักประวัติกับทุกคนหากไม่มีความเสี่ยง ทางเทศกิจก็ออกทำงานตัดผมบริการประชาชนถึงบ้าน ซึ่งทุกคนมีความยินดีที่จะออกช่วยเหลือ ให้บริการผู้ที่ด้อยโอกาส

โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยเทศกิจออกให้บริการตัดผมกับผู้ด้อยโอกาส ผู้มีฐานะยากจน ตามสถานที่ต่างๆฟรี  ทั้งนี้ทางเทศกิจมองว่าการตัดผมในช่วงโควิด ตามร้านตัดผมบางแห่งปิดตัวเอง แต่ทางเทศกิจออกบริการตัดผมถึงบ้านให้กับทุกคนที่ได้รับการร้องขอ  โดยบริการตัดผมให้กับผู้ที่ไม่มีความเสี่ยง และก่อนตัดต้องมีการคัดกรองอย่างถูกวิธี

นายสมพงษ์  กล่าวอีกว่า ที่ออกตัดผมให้ผู้ป่วย คนแก่คนพิการ และคนไข้ติดเตียง บางคนเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถไปตัดที่ร้านได้   เพียงแค่ได้ยินคำว่า “ขอสั้นๆสบายหัวเย็นดี”  พร้อมรอยยิ้ม จากคนที่เราตัดผมให้แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว  นับเป็นเรื่องราวความน่ารักๆของเทศกิจเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน ที่เคยกวดขันกับพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด มาจับปัตตาเลี่ยนตัดผมให้ชาวบ้านฟรี

ด้านนายชยกฤษณ์ นิสสัยสุข นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน กล่าวว่า ทางเทศบาลได้เน้นนโยบายการให้บริการประชาชน  ปรากฏว่าทางฝ่ายเทศกิจได้นำนโยบายลงไปปฏิบัติสู่ประชาชนได้อย่างดี จนได้รับเสียงชมมาจากประชาชนโดยตลอด.


ภาพ/ข่าว สราวุธ คำฟูบุตร-รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.