Header Ads

 


บุรีรัมย์ ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้ ชั้น 2 ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ เอกสารข้อมูล คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ค รวมกว่า 10 เครื่อง และห้องเก็บยา เสียหายทั้งหมด โชคดี ไร้คนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจาก สายไฟเก่า ประเมินความเสียหายเบื้องต้น เกินกว่า สองแสนบาท

     20 มิถุยนายน 2563 เมื่อเวลาประมาณ  02.00 น. พ.ต.ท.อดิชาติ มีสา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน โรงพยาบาลบุรีรัมย์ (สาขา 2) ข้างเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียง ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ

      ที่เกิดเหตุเป็น อาคารปูน 2 ชั้น เป็นที่ตั้งของศูนย์แพทย์ชุมชน โรงพยาบาลบุรีรัมย์ อยู่บริเวณข้างเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ถนนรมย์บุรี อ.เมืองบุรีรัมย์  ขณะเกิดเหตุไฟโหมลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นที่เก็บเอกสาร ข้อมูลต่างๆในสำนักงาน จึงเป็นชื้อเพลิงอย่างดี  มีเปลวเพลิงกลุ่มควันโพยพุ่งตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และใกล้เคียง เกือบ 10 คัน เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลา กว่า 2 ชม. จึงดับเพลิงได้สำเร็จ จากเหตุการณ์นี้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด





     สอบถาม นายหัน เสือรุกขะ อายุ 67 ปี เป็นยามเฝ้า สำนักงานเทศบาลที่อยู่ใกล้เคียง (คนเห็นเหตุการณ์ ) เล่าว่า ขณะเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่ปกติ ได้ยินเสียง ระเบิดดังขั้น ซึ่งตอนแรกตนเองนึกว่าเสียงคนยิงกัน จึงรีบวิ่งมาดู พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารอย่างอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อมาดับไฟอย่างเร่งด่วน

    ด้านนายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า อาคารหลังนี้ อายุมากกว่า 30 ปี มีสายไฟมีสภาพเก่ามาก และที่ผ่านมาเคยมีลางสังหรณ์ ว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้แบบนี้ เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้ว จากเหตุการณ์ในครั้งนี้คาดว่า เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร แต่เนื่องด้วย โครงหลังคาที่เป็นไม้ จึงเป็นเหตุให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับตัวอาคารชั้น 2 เป็นที่เก็บเอกสาร  และยังมีทรัพย์สินของสำนักงานเช่น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และ โน๊ตบุ๊ค รวมกว่า 10 เครื่อง และห้องยา เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นประเมินค่าเสียหายไม่น้อยกว่า 2 แสน บาท

     อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.