Header Ads

 


ชลบุรี - กระบะซิ่งหนีตำรวจเกือบ 20 กม ชนท้ายรถกระบะพุ่งเข้าชนกำแพงเจ็บหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2563 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.หนองขาม จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะขับขี่หลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนขับรถหลบหนีไปด้วยความเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่ รวมทั้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดบริเวณถนนสาย 331 อินโดจีน ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถกระบะจนเกิดพลิกคว่ำ ชนกำแพงโรงงาน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสาน พ.ต.ต.กองพล ตราชู สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

    ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กม 350 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนฟุตปาธ ด้านหน้าชนกำแพงโรงงานจนได้รับความเสียหาย มีนายอามร จันพินิจ อายุ 33 ปีเป็นคนตำบลหนองแวงควง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการชักเกร็ง ตาค้าง น้ำลายไหลฟูมปาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพลั่นทมปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ใกล้กันพบรถยนต์กระบะอีซูซุดีแมค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ตญ 9122 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงข้าง ด้านหน้าชนกับกำแพงโรงงานเช่นกัน โดยด้านหลังบรรทุกเต้นท์มาเต็มคันรถ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ได้แก่ นายสมพร สาขา อายุ 40 ปี เป็นคนขับ นางสาววรรณศิริ ร้อยสา อายุ 40 ปี นั่งมาด้านข้าง กับเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 3 ขวบ (ลูกนายสมพรกับนางวรรณศิริ ) นายอรรถทวี โบราณมูล อายุ 32 ปี เด็กชายสราวุฒิ โบราณมูล อายุ 14 ปี นั่งมาในแค็ปได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอก ฟกช้ำ ตามร่างกาย  ส่วนนายทองคูณ (ไม่ทราบนามสกุล)อายุ 62 ปี นั่งมาท้ายรถกระเด็นตกรถมากองอยู่บนถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถยนต์ทั้งสองคันได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

    จากการตรวจสอบในรถยนต์เบื้องต้นพบเครื่องซักผ้า ตกอยู่กลางถนน  ตรวจค้นในแค็ปพบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากวางอยู่ในนั้น  โดยไม่พบยาเสพติดหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จึงเตรียมนำรถยนต์คันก่อเหตุไปตรวจค้นอย่างละเอียดที่ สภ.หนองขามต่อไป

    จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจในพื้นที่อยู่นั้น ได้มีรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์คันก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วยความเร็ว ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เรียกตรวจใด ๆ เลย จึงสงสัยขี่ตามรถกระบะคันดังกล่าวไป ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับหนีไปด้วยความเร็วจากถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ หน้าบริษัทเคอรี่ วิ่งเข้าเส้นหนองยายบู่ ทำท่าเข้าไปในตัวเมืองศรีราชา ก่อนวกกลับมาทางถนนสายคู่ขนานอีกครั้ง แล้วกลับมาทางถนนสายหนองยายบู่ ก่อนหลบหนีกลับมาถนนสาย 331 อินโดจีน ทางเบี่ยงมุ่งหน้าเข้าพัทยา โดยขับมาด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 140 กม.ต่อชั่วโมง จนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีการจราจรหนาแน่น รถคันดังกล่าวได้ขับซิกแซ็กหลบรถแต่เกิดมาชนท้ายรถรับเหมากางเต็นท์อย่างแรง จนกระเด็นตกข้างทางไปชนกับกับแพงโรงงาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งรวมระยะทางที่รถกระบะคันดังกล่าวขับหลบหนีนั้นรวมกว่า 20 กิโลเมตร
    หลังจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 รายนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน ส่วนคนขับรถคันก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประกบตัวไว้ด้วย รวมทั้งจะได้ตรวจสอบร่างกายหาสารเสพติดด้วย ซึ่งหลังจากรักษาตัวแล้วจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป








สุรศักดิ์ ศรีนันทวงค์/ถ่ายภาพ
ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.