Header Ads

 


ปกครองตำรวจลุยตรวจตลาดทรีทาวน์ พัทยา หลังโดนซัดมั่วสุมหวั่นเพาะเชื้อโควิด 19

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2563 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกตรวจสอบ สถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดได้ แต่ต้องมีมาตรการป้องกัน โดยเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด 19
   
โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณตลาดทรีทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่กลางซอยบัวขาว พัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดที่ปรากฎในคลิปวีดีโอตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้ว มีกลุ่มคนไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากมารวมตัวกัน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อ จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณโซนร้านอาหารมีลูกค้าเข้าใช้บริการแต่ไม่มาก ทางตลาดได้มีการจัดระเบียบ เว้นระยะห่างและมีเจลล้างมือตามมาตราการ ไม่พบกลุมคนจำนวนมากตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ



     
นอกจากนี้ยังตรวจพบร้านที่เข้าข่ายจัดเป็นผับบาร์ลักลอบเปิด ชื่อร้าน ทาบูบาร์ มีลูกค้าเข้าใช้บริการหลายโต๊ะ จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวเข้าข่ายเป็นผับบาร์ มุ่งเน้นในการจหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดร้านพร้อมเชิญตัวเจ้าของร้านไปยังสภ.เมืองพัทยา
     
อย่างไรก้ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจรจสภ.เมืองพัทยา ได้ออกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีจุดใดที่มีการกระทำผิด หรือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อ ประชาชนสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบได้ทันที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ภาพ/ข่าว สมชาย​ โคตล่ามแขก
ขับเคลื่อนโดย Blogger.