Header Ads

 


พังงา – ฮา...ผู้ว่าพังงาจับมือนายก อบจ.น็อกไวรัสโควิด-19 เปิดห้องแล็บตรวจเชื้อ 2 โรงพยาบาล รับการตรวจได้วันละเกือบ 400 ราย

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่โรงพยาบาลพังงา นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา ร่วมส่งมอบห้องปฏิบัติการตรวจวินิจฉัยทางอณูชีวโมเลกุล (LABORATORY) เพื่อส่งเสริมการป้องกันโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 มูลค่ากว่า 4ล้านบาท ให้กับ พญ.ทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา โดยมีส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.พังงา และเครือข่าย อสม.เข้าร่วม โดยในการเปิดห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการนั้น  ผู้ว่าพังงาได้ร่วมกับนายก อบจ.พังงารุมสกรัมจับตัวไวรัสโควิด-19 จำลอง ยัดใส่ถุงให้เจ้าหน้าที่ห้องแล็บ พาถุงวิ่งนำไปทำลาย สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก จากนั้นได้ร่วมกันเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการฯพร้อมสอบถามถึงระบบการทำงาน ต่างๆภายในห้องฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าห้องปฏิบัติการได้ผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในลำดับที่ 113 นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบห้องปฏิบัติการฯแบบเดียวกันให้กับโรงพยาบาลตะกั่วป่าอีก 1 ห้อง โดยทั้ง2 ห้องปฏิบัติการสามารถรองกับการตรวจได้สูงสุดวันละเกือบ 400 ราย

นายบำรุง ปิยนามวาณิช กล่าวว่า อบจ.พังงา ได้ให้ความสำคัญกับภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายชนิดให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และได้สนับสนุนงบประมาณ สร้างห้องปฏิบัติการตรวจวินิจฉัยทางอณูชีวโมเลกุล (LABORATORY) เพื่อส่งเสริมการป้องกันโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ให้กับ รพ.พังงา และ รพ.ตะกั่วป่า ซึ่งจะทำให้แพทย์และพยาบาลในจังหวัดพังงามีความสะดวกในการตรวจหาเชื้อมากยิ่งขึ้นและสามารถทราบผลได้ทันที โดยไม่ต้องส่งผลตรวจไปต่างจังหวัดอีกต่อไป สำหรับผู้ที่เข้าเกณฑ์ความเสี่ยงตรวจเชื้อได้ฟรี ส่วนผู้ที่ประสงค์ตรวจรับรองตนเองนั้น จะมีค่าใช้จ่ายรายละ 3,000 บาท นอกจากนี้ห้องปฏิบัติการฯนี้ยังสามารถตรวจเชื้อโรคอื่นๆได้อีกด้วย







อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530
ขับเคลื่อนโดย Blogger.