Header Ads

 


มัสยิดพื้นที่ จ.ยะลา ทำการละหมาดวันศุกร์ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่4 ท่ามกลางมาตรการโควิด-19

วันนี้ 12 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มัสยิดในพื้นที่ จ.ยะลา กว่า 470 แห่ง ยังคงทำการประกอบพิธีละหมาด ญุมอะห์ หรือละหมาดวันศุกร์ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 หลังจากที่ได้มีคำสั่งผ่อนปรนให้ทำการละหมาดได้ โดยในวันนี้ ทางคณะกรรมการมัสยิด ผู้นำศาสนา ยังปฏิบัติตามกฎระเบียบมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา โดยให้มีการเว้นระยะห่างในการประกอบพิธีละหมาด ให้มีการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และผู้ที่มาละหมาดจะต้องอาบน้ำละหมาดมาจากที่บ้าน พร้อมกับสวมใส่หน้ากากอนามัย และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้าร่วมพิธีละหมาดในมัสยิด

ซึ่งภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดยะลา เริ่มดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ผู้ป่วยรายใหม่มีตัวเลขเป็น 0 มาเป็นจำนวน 32 วัน เท่ากับว่า เป็นพื้นที่สีเขียว คือ พื้นที่ที่มีความเสี่ยงในระดับต่ำ จึงสามารถกลับมาประกอบพิธีละหมาดวันศุกร์ได้ แต่ยังคงมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการประกอบพิธีละหมาดญามาอะห์ หรือ ละหมาด 5 เวลาที่มัสยิดนั้น หลังจากที่ทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้ออกประกาศผ่อนปรนมาก่อนหน้านี้ ขณะนี้ทางคณะกรรมการพิจารณาการผ่อนปรนให้ปฏิบัติศาสนกิจละหมาดจังหวัดยะลา ได้ขอความร่วมมือมัสยิดทุกแห่งที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการฯและต้องการทำการละหมาดญามาอะห์ หรือ ละหมาด 5 เวลาที่มัสยิดนั้น ให้ไปยื่นของความจำนงได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อทางอำเภอจะได้ประสานกับทางจังหวัดและสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาในลำดับต่อไป






ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.