Header Ads

 


ชลบุรี - ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน


   ที่ชุมชนบ้านอ่าวอุดม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางสิริมา กีรตยาคม ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสนับสนุน ท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยพนักงาน ได้ลงพื้นที่สำรวจ ตรวจเยี่ยมเพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำระบายไม่ทัน และมีน้ำท่วมขังในบ้านเรือนประชาชน โดยมีนางสุนันท์ เสียงดัง ประธานชุมชนบ้านอ่าวอุดม เป็นผู้นำพาไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่เดือดร้อนในครั้งนี้

นางสุนันท์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำท่วมขังในบ้านเรือน ชาวบ้านในชุมชนบ้านอ่าวอุดมได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลายน้ำ หากเจอฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำฝนไหลมาสะสมเป็นจำนวนมาก และไหลระบายลงสู่ทะเลไม่ทัน ทำให้ถนนหนทางสัญจรไปมาลำบาก บางซอยที่เป็นพื้นที่ต่ำ ก็จะมีน้ำท่วมขังในบ้านเรือน ทำให้ข้าวของเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก


นางสุนันท์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว และได้ฝากขอบคุณถึงผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง ที่มีการติดต่อมาสอบถาม มีความห่วงใยในความเป็นอยู่ของประชาชน และลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย




ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.