Header Ads

 


ฉก.ยะลา จัดทำบุญหน่วยที่ตั้ง พร้อมอุทิศแด่ทหารที่เสียชีวิตจากปฏิบัติหน้าที่



เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 30 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฉก.ยะลาได้จัดทำบุญ และถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์จำนวน 10 รูปจากวัดในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุม บก.ฉก.ค่ายสินรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยมี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า เดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธี โดยมี พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา คณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจยะลาพร้อมทั้งหน่วยงานราชการ ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดยะลา เข้าร่วม นอกจากนี้ ยังมีพิธีการละหมาดฮายัตขอพรของผู้นำศานาอิสลาม เพื่อให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่โดยเร็ว ซึ่งการจัดพิธีดังกล่าว เป็นการทำบุญที่ตั้งหน่วยเฉพาะกิจยะลา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่หน่วย และอุทิศส่วนกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของหน่วยเฉพาะกิจยะลา

ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมที่จะขับเคลื่อนนโยบาย ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกองทัพภาคที่ 4 โดยเฉพาะเพื่อสร้างความรักสามัคคี ของคนในพื้นที่และเพื่อสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังวัดยะลา และมั่นใจว่าสถานการณในพื้นที่จะต้องดีขึ้นเพราะประชาชนให้การตอบรับ และเข้าใจถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้สถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้นตามลำดับ เพื่อสร้างความสงบสุขที่ยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป


หน่วยเฉพาะกิจยะลามีหน่วยขึ้นตรงดังนี้ ฉก.ยะลา12 /ฉก.กพ.41 /ฉก. ทพ 47 / ฉก. ทพ.33/ฉก,ตชด.44 และมีผลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ เป็นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา โดยมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน2563 ที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจยะลา เดิมตั้งอยู่ที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา บ้านบือเราะ ตำบลท่าสาป อำเภอเมืองจังหวัดยะลา เมื่อปี 2548 และได้ย้ายเข้าที่ตั้งแห่งใหม่ ที่ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานีนี้เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 สมัยพลเอกปราการ ชลยุทธ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาในขณะนั้น

ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.