Header Ads

 


พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายสิบหลังในขณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว

ที่อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านหนองกระเจา หมู่ที่ 1-7-12-14 หมู่ตำบลหนองกระเจา เสียหายจำนวน 33 หลังคาเรือน บ้านส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาสังกะสีเปิด ข้าวของเครื่องใช้ เช่นที่นอน และเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก  ในขณะที่ต้นไม้ใหญ่หักโค่น และเสาไฟฟ้หักโคนหลายต้น ชาวบ้านหลายรายในพื้นที่เล่าให้ฟังว่า ประมาณ 16.40 นาฬิกา ที่ผ่านมาเกิดลมพายุและฝนอย่างหนัก กระแสลมได้พัดเอาหลังคาบ้านปลิวไปไกลเป็นกิโล นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมานานพอสมควร ยังทำให้ข้าวของในบ้านได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเร่งซ่อมให้เสร็จโดยเร็ว เพราะชาวบ้านกลัวจะมีฝนตกลงมาอีก 










   ซึ่งเบื้องต้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระเจา นำโดย นางสาวอุไรวรรณ นุ่มนิ่ม ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระเจา รักษาการแทนนายก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของชาวบ้านที่เกิดจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้ และได้รายงานให้ทางอำเภอทราบเพื่อรีบหาทางช่วยเหลือต่อไป

   ในวันนี้ ได้มีผู้ใหญ่ใจ นายไพฑูรย์ อินทร์นาง เจ้าของเต้นรถไพฑูรย์ออโต้คาร์ บ้านพันลานชาวชุมแสงด้วยกัน พร้อมคณะ ได้ลงพื้นให้กำลังใจที่หมู่ที่ 1-7-12-14 และได้นำเอาเครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมข้าวสาร มาร่วมแจกให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์ 0886436594
ขับเคลื่อนโดย Blogger.