Header Ads

 


บุรีรัมย์ ไล่ยิงสนั่นนักค้ายาบ้าขับรถหนีตำรวจ หลังขยายผลผู้เสพ รวมได้ 1



ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง สกัดจับนักค้ายาบ้า หลังขยายผลจากผู้เสพ แต่ขัดขืนขับรถหนี ต้องไล่ยิงล้อรถจนสยบ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า และเงินสด สารภาพทำมานาน กู้ภัยร่วมด้วยเบียดรถคนร้ายจนยอมสยบ

     วันที่ 10 พ.ค.63 พ.ต.ต.รังสิวัฒน์ กังศรานนท์ สารวัตร(สืบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อ นักค้ายาบ้าชื่อดังใน อ.นางรอง หลังจากจับผู้เสพและถูกซักทอด
จึงมีการล่อซื้อและนัดหมายส่งยาเสพติด กลางตลาดเทศบาลเมืองนางรอง กระทั่งเวลานัดหมาย พบรถกะบะ โตโยต้า วีโก้แคปสีดำ ทะเบียน บว 1030 บุรีรัมย์ มีชายทราบชื่อคนร้าย คือ นายชล อายุ 29 ปี เป็นชาว ต หนองโสน อ นางรอง จ บุรีรัมย์  ขับรถมาคนเดียว ซึ่งได้ข้อมูลจากตำหนิรูปพรรณตามที่ผู้ต้องหาที่จับได้ก่อนหน้านี้ให้การไว้ จึงแสดงตัวจับกุม แต่คนร้ายรู้ตัวจึงขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ วิ่งไปถนนสายนางรอง-ลำปลายมาศ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
แต่คนร้ายก็ไม่มีท่าทีที่จะหยุดรถ เอายาบ้าทิ้งข้างทางพร้อมเงินสด แล้วขับไปด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด โดยมีหน่วยกู้ภัย สยามรวมใจปู่อินทร์ ขับตามไปด้วยเผื่อมีจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
จากนั้นรถหน่วยกู้ภัย ซึ่งมีโอกาสมากกว่า ได้ขับรถปาดหน้าแล้วเบียนกับรถคนร้าย เจ้าหน้าที่ได้จังหวะ ใช้อาวุธยิงยางรถยนต์ล้อหลัง จนกระทั่งรถของคนร้ายขับต่อไปอีกไม่ได้ กำลังเจ้าหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะยังไม่ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธหรือไม่ จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ ห่างจากจุดที่ตำรวจแสดงตัวครั้งแรก 10 กม.เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รถรถกระบะของหน่วยกู้ภัย ได้รับความเสียหาย เพราะถูกรถคนร้ายเบียด ก่อนจะจับกุมได้ที่ หลักกิโลเมตรที่  9 ถนน นางรอง-ลำปลายมาศ ระยะทางที่คนร้ายขับหนีร่วม10กม.

     พ.ต.ต.รังสิวัฒน์ กังศรานนท์ สว สส สภ. นางรอง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้จับกุมผู้เสพยาบ้าได้ 1 คน เมื่อสอบสวน พบว่าได้ซื้อยามาจากนายชล  จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายชล เป็นยาบ้าจำนวน 50 เม็ด เป็นเงิน 3,300 บาท แต่เมื่อนายชลไหวตัวทัน ประกอบกับเกิดอาการกลัว และตกใจ จึงรีบขับรถหนี  และโยนของกลางทิ้งริมถนนประชาสันติสุข เพื่อต้องการให้ตำรวจหลงประเด็น แต่ตำรวจมีชุดจับกุมหลายชุด

     ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุลเล่าว่า หลังได้รับ การประสาน จากศูนย์วิทยุ สภ.นางรอง ว่า มีคนร้ายขับรถ หลบหนีการจับกุมของ จนท. ตำรวจ กำลังจะผ่านที่กำการของกู้ภัย ตนจึงรีบนำกำลังขับตามรถคันดังกล่าว และแซงหน้า เพื่อให้รถคนร้ายชนรถตน เป็นการสกัด เพราะ มีรถ จนท. ตำรวจ ตามมาข้างหลัง  จึงทำการจับกุมคนร้ายส่วนรถกู้ภัย ได้รับความเสียหาย ไฟท้ายด้านขวาแตก อยากให้ จนท. ตำรวจจะซ่อมให้

////////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/จ.บุรีรัมย์ /0951782496/...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.