Header Ads

 


บุรีรัมย์ ลุง 70 ปีสู้ยืมโทรศัพท์หลานมาวิ่งแกร็บฟุ้ดเลี้ยงชีพเผยชีวิตลำบาก

ลุงวัย 70 ปี ผันชีวิตมาขับรถแกร็บฟุ้ด หลังจากเคยมีอาชีพปั่นสามล้อมานานกว่า 30 ปี พอหมดแรงหันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ต้องมาเจอการแย่งลูกค้า สุดท้ายยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลาน มาวิ่งแกร็บมาเลี้ยงชีพ โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยสอนจนคล่อง ชี้ยุติธรรมโครงข่ายเป็นคนเลือกใช้บริการไม่ต้องแย่ง

      วันที่ 17 พ.ค.63 โลกออนไลน์บุรีรัมย์ เผยภาพตาวัย 70 ปี ขับรถแกร็บฟุ้ด ส่งอาหารในเมืองบุรีรัมย์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งชื่นชมในความสามารถกับการใช้เทคโนโลยี และอีกเป็นจำนวนมากเห็นใจเมื่อรู้ว่าตาต้องยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ เพราะของตัวเองเป็นรุ่นเก่า
จากการตรวจสอบทราบว่าตาคนดังกล่าวคือนายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่ 33 หมู่ 9 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขับรถแกร็บฟุ้ดให้บริการส่งอาหารในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ และใช้แอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว
นายชัย เล่าว่า สาเหตุที่มาขับรถแกร็บฟุ้ดเพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ ตอนนี้ยังพอมีแรงทำงานไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน โดยเฉพาะงานขับแกร็บฟุ้ด ไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร เมื่อสัญญาณมาหาเราก็ไปรับและส่งอาหาร ในแต่ละวันจะได้ออเดอร์ส่งอาหารวันละ 5-13 รอบ ก็พอมีเงินใช้แล้ว

      นายชัย เล่าด้วยว่า อดีตมีอาชีพขับรถสามล้อปั่นมานานกว่า 30 ปี เมื่อเริ่มหมดแรง ก็หันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ก็เจอปัญหาคือการแย่งลูกค้า จึงสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้
เมื่อมาเห็นระบบของแกร็บฟุ้ด ก็สนใจอยากจะทำ จึงไปศึกษากับคนที่เขาขับอยู่ก่อน แต่ก็ติดปัญหาอีก เพราะโทรศัพท์เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้จึงไปขอยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ แล้วมาขอให้พนักงานแกร็บคนอื่นสอนให้ ตอนนี้ถือว่าใช้งานได้คล่องแล้ว
ด้านนายเอธ นภวงศ์ ณ.อยุธยา อายุ 49 ปี พนักงานขับแกร็บฟุ้ด บอกว่า เห็นตามาขับครั้งแรก ก็เห็นใจเพราะใช้งานไม่ค่อยเป็น ยามว่างจึงสอนวิธีใช้ให้ จนตอนนี้ใช้ได้ดีแล้ว ส่วนตัวถ้าตนอายุขนาดนี้แล้วคงไม่ทำ แต่เห็นลุงแล้วยังแข็งแรงก็ส่งเสริมถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย









ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /จ.บุรีรัมย์/ รายงาน
คิวภาพ//การรับของส่งของของตา//เพื่อนแกร็บสอนวิธีใช้///เสียงตา//เสียงเพื่อนร่วมงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.