Header Ads

 


ศรีสะเกษ-จับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ผู้ต้องหา 2 คน ยาบ้า 4.7 แสนเม็ด ยึดทรัพย์สินกว่า 4 ล้านบาท

เวลา 16.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  พร้อมด้วย นายณรงค์ วรหาญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3 เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ ในพื้นที่ อำเภอน้ำเกลี้ยง โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 2 คน ยาบ้า 79 ห่อ รวม 474,000 เม็ด และยึดทรัพย์สิน 72 รายการ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สันติ  เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ
สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวในพื้นที่ มีขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่นำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณป่าดงบกหลังโรงเรียนโนนสว่างหมู่ 6 ตำบลเขิน อำเภอน้ำเกลี้ยง จึงได้วางแผนเพื่อจับกุม ในกลางดึกของวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 พันตำรวจโท นิสิทธิ์  พิมวัน  รองผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกำลังชุดสืบสวนเข้าสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว จนกระทั่งพบว่า มีชาย 2 คน ถือไฟฉายเข้ามาในพื้นที่เป้าหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อ คือ นายทองจันทร์  แสงสุตา อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 บ้านเขิน ตำบลเขิน อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ และ นายวิลัย  ศรีนอคำ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ 5 บ้านโพนสูง ตำบลหนองฮาง อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ ว่า รับจ้างมาขนยาบ้าในพื้นที่แห่งนี้เท่านั้นไม่ได้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด  



ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสองคนว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย จากนั้นได้สืบสวนขยายผล จนทราบผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาบ้ารายนี้และได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาอีกสองคน คือนายพงษ์ศักดิ์ หรือใหม่ ตะวังทัน อายุ 29 ปี และนายวิทยา หรือเตี้ย แก้ววงษา อายุ 20 ปี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอายุความ 30 ปี ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวชายแดนถ่ายภาพ/วสันต์ ดอกไม้  รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.