Header Ads

 


ล้ำเส้นถึงตาย

เสี่ยค้าไม้ยูคาลิปตัสหัวร้อนอ้างหนุ่มใหญ่เพื่อนชาวสวนยางปลูกต้องดอกดาวเรืองและต้นไม้มะค่าล้ำที่และชอบขโมยปลาในบ่อมากินห้ามไม่ฟัง ขับรถตามไปในสวนยางขณะคู่กรณีกำลังนึ่งข้าวบนเถียงนาชักปืนสั้นออกมายิงโดนไป 3 นัดกระโดดลงเถียงนาจะวิ่งหนี แต่ถูกยิงซ้ำจนขาดใจตายคาที่ ถือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจ

รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 พ.ค.พ.ต.ต.เนติศักดิ์ นราจันทาทิพย์ สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุสื่อสารว่ามีผู้ถูกยิงกันเสียชีวิตอยู่ในสวนยางพาราบ้านเหล่าเงิน ต.เหล่าทอง อ.โซ่พิสัย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ระหว่างกำลังเตรียมตัวออกไปตรวจที่เกิดเหตุได้มี นายสรรพ์พงษ์ เพียรชัยสงค์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ 10 บ้านเหล่าเงิน ต.เหล่าทอง อาชีพซื้อขายไม้ยูคาลิปตัส ได้เดินขึ้นมาบนโรงพักพร้อมกับแจ้งว่า ตนเองเป็นมือปืนที่ยิงคู่กรณีจนเสียชีวิตในสวนยางพาราบ้านเหล่าเงินดังกล่าว พร้อมกับนำอาวุธปืนพกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ขนาด .38 นิ้วมามอบตัวดัวย ซึ่งยังเหลือกระสุนติดอยู่ในลูกโม่ 1 นัด เมื่อสอบสวนเรื่องราวเบื้องต้นแล้ว จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.พ.ต.ท.ภควัต บงแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน)พ.ต.ท.พิชิต สมบัติ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ชาติชาย วัฒนาสุข รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.ภูวนาท อนันต์เอื้อ สว.สส.ร.ต.อ.บุญจันทร์ ทองคำ สวป.นพ.ธนัตถ์ พฤกษ์เจริญ แพทย์เวร รพ.โซ่พิสัย และหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโซ่พิสัย ที่เกิดเหตุเป็นเถียงนาในสวนยางพารา พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายเสถียร เพ็งพิทักษ์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 223 หมู่ที่ 10 บ้านเหล่าเงิน ต.เหล่าทอง อ.โซ่พิสัย สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างเถียงนา สวมใส่เพียงกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 นิ้ว เข้าที่สีข้างด้านซ้าย 2 นัด แขนซ้ายแฉลบเข้าราวนมซ้าย 1 นัด ในที่เกิดเหตุเก็บหัวกระสุนได้ 2 นัดปลอกกระสุนอีก 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



นายสรรพ์พงษ์ มือปืนให้การรับสารภาพอ้างว่า ผู้ตายเอาต้นไม้มีดอกดาวเรืองมาปลูกล้ำที่ดินของตัวเอง ซึ่งปลูกยู่คาลิปตัสอยู่คนละฟากทางกัน เคยตักเตือนแล้วแต่ยังไม่เชื่อฟัง แถมยังเอาต้นมะค่าโมงมาปลูกเพิ่มเติมด้วยและก็มักจะแอบไปขโมยเอาปลาในบ่อของตนมากินเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์เพื่อไปเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย แต่ถูกต่อว่าด่ากลับมาจึงเกิดความโมโหชักปืนออกมายิงไป 3 นัดขณะผู้ตายนั่งนึ่งข้าวเหนียวอยู่ ก่อนจะกระโดดลงเถียงนาจะวิ่งหนีแต่ล้มลงตนจึงเดินเข้าไปยิงซ้ำอีกจนเสียชีวิตดังกล่าว จึงถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้านนางฐิติกานต์ สิทธิชัย อายุ 43 ปีภรรยาผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลังกรีดยางเสร็จตนได้กลับเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อจะไปป้อนข้าวลูกที่พิการพร้อมกับนำกับข้าวมาให้สามีกิน ระหว่างทางได้พบกับนายสรรพงษ์มือปืนขี่รถยนต์สวนทางมาและได้ตะโกนบอกตัวเองว่าทะเลาะกับเมียมา ต้นก็เลยเตือนว่าให้ใจเย็นๆ ค่อยพูดค่อยจากันนะ จากนั้นประมาณชั่วโมงกว่าก็กลับเข้ามาในสวนยางเพื่อนำกับข้าวมาส่งให้สามี แต่มาพบสามีนอนเสียชีวิตแล้ว ก็มั่นใจว่ามือปืนคงเป็นนายสรรพ์พงษ์ เพราะเห็นขับรถสวนออกไปท่าทางรุกรี้รุกรนมาก ซึ่งไม่คิดว่าจะฆ่ากันได้ถึงเพียงนี้ เพราะปกติแล้ว ทั้งสามีและมือปืนก็เคยได้อาศัยซึ่งกันและกันมีอะไรก็ช่วยเหลือกันแบ่งกันกินเป็นประจำ.

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร  พรมจันทร์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.