Header Ads

 


พังงา-คนเรือนหมื่นแห่ออกจากภูเก็ตกลับบ้านเกิด บอกกลับบ้านไม่อดตายแน่ ฝ่ายพังงาคัดกรองเข้มแยก2กลุ่มให้กักตัว 14 วัน


     
                       
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่1พฤษภาคม2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ในเส้นทางขาออกจาดจังหวัดภูเก็ตมีรถติดหนาแน่นยาวเป็นกิโลเมตร หลังจากจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศให้คนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา สามารถเดินทางออกได้ตั้งแต่เช้าวันนี้ เบื้องต้นพบว่าผู้แจ้งความประสงค์เดินทางออกจำนวนหลายหมื่นคน  ซึ่งจะต้องลงทะเบียนขออนุญาตที่ด่านให้เรียบร้อยก่อนเดินทางข้ามมาจังหวัดพังงา โดยรถแต่ละคันจะต้องติดสติ๊กเกอร์หน้ารถแบ่งเป็นสี ตามเส้นทางที่ไป ในส่วนของคนชาวพังงาที่กลับมาบ้านนั้นจะต้องไปคัดกรองที่โรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยาทุกคน เพื่อแบ่งกลุ่มตามความเสี่ยง โดยคนที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของจังหวัดภูเก็ตนั้นจะต้องถูกกักตัวในสถานที่อำเภอจัดไว้ให้เป็นเวลา 14 วันก่อนจึงจะได้กลับบ้าน ส่วนพื้นที่อื่นๆนั้นจะตรวจวัดไข้ให้กักตัวเองที่บ้านตามมาตรการของจังหวัดพังงาเป็นเวลา 14 วัน
   นส.เสาวลักษณ์ นพรัตน์ ชาวอำเภอกงไกรลาศ จ.สุโขทัย กล่าวว่า ตนเองและสามีทำงานในโรงแรมหลังจากโรงแรมต้องปิดชั่วคราวจากสถานการณไวรัสโควิด-19 ตนต้องอยู่แต่ในบ้านเช่าในพื้นที่ตำบลฉลองเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งได้รับความชั่วเพียงถุงยังชีพ1 ถุง ขณะนี้เงินที่เก็บไว้ก็หร่อยหรอลงเรื่อยๆเพราะค่าครองชีพทุกอย่างก็แพงทั้งนั้น จึงขอเดินทางกลับไปบ้านเกิดดีกว่า คิดว่าอยู่ที่บ้านเกิดจะไม่อดตายอย่างแน่นอน
    ว่าที่ รอ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ เปิดเผยว่า ในส่วนของพี่น้องชาวพังงาที่ออกมาจากภูเก็ตกลับเข้ามาในพื้นที่นั้น ทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองรวมที่โรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา ซึ่งได้บูรณาการเจ้าหน้าที่จากทุกอำเภอมาร่วมคัดกรองแยกตามอำเภอสำหรับคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของจังหวัดภูเก็ตจะต้องเข้ากักตัวเองในพื้นที่ ที่แต่ละอำเภอเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วันก่อนจึงจะได้กลับบ้าน ส่วนที่เหลือก็เข้ากระบวนการกักตัวเองที่บ้านตามมาตรการเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน จากรายงานคาดว่าจะมีพี่น้องชาวพังงากลับมาในพื้นที่ประมาณ2,000 คน
อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.