Header Ads

 


ปทุมธานี - กำนัน ต.คลองพระอุดมชี้แจง หลังชาวบ้านได้รับข้าวสารบรรเทาภัยโควิด-19 หมดอายุ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ชุมชนคลองพระอุดม หมู่ 2 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นายสามารถ อัดทอง กำนันตำบลคลองพระอุดม ชี้แจงหลังจากชาวบ้านได้รับข้าวสารบรรเทาภัยโควิด -19 หมดอายุ


    จากการสอบถาม นางขนิษฐา ทองทา อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 15/98 หมู่ 2 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับข้าวสารแจกบรรเทาภัยโควิด-19 ที่บรรจุถุง โดยที่ถุงมีการระบุเลขวันผลิต ปี 2017 และวันหมดอายุ ปี 2019 ตนเองและเพื่อนบ้านต่างมีความสงสัย จึงเปิดถุงดูแล้วพบว่าเป็นข้าวที่มีลักษณะเม็ดสวยสีขาวสะอาด ตนเองและเพื่อนบ้านหลายคนได้ทดลองนำข้าวไปหุงรับประทานพบว่าข้าวนิ่มดี และเป็นข้าวใหม่ รสชาติก็อร่อยไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด


    ด้าน นายสามารถ อัดทอง กำนันตำบลคลองพระอุดม กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นวงกว้าง พี่น้องประชาชนจึงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางเราเป็นผู้นำชุมชน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายกเทศบาลตำบลคลองพระอุดมมีความห่วงใย การที่จะบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ต้องมารองบประมาณหน่วยงานในการเบิกจ่าย ด้วยความหวังดีผมกับนายกเทศมาตรีตำบลคลองพระอุดม จึงเห็นว่าต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน จึงได้ร่วมกับบริจาคเงินซื้อข้าวสารเพื่อแจกชาวบ้าน โดยมีผู้ที่อนุเคราะห์วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนข้าวพันธุ์เป็นชนิดพื้นนุ่ม เราได้ลองหุงทานกันแล้วพบว่าพันธุ์ดี เป็นข้าวนุ่ม เราจึงได้ซื้อมาในราคากิโลกรัมละ 22 บาท และช่วยกันบรรจุถุงใส่ข้าวที่รับบริจาคมาที่มีความสวยงามดีกว่าถุงหิ้วและตัวหนังสือก็ไม่เกี่ยวกับข้าวแต่อย่างใด จึงใช้บรรจุข้าวที่ซื้อมาแล้วจึงนำไปแจกให้กับประชาชนจำนวน 1,000 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม ทั้งนี้ตัวเนื้อข้าวไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนถุงที่ใช้บรรจุข้าวกลับมีเลขวันหมดอายุ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเมล็ดข้าวที่คัดสรรค์มาอย่างดีจึงอยากจะให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าเงินที่ใช้ซื้อข้าวดังกล่าวเป็นงบส่วนตัว และเป็นน้ำใจของผมร่วมกับ นายอุดม อินทร์เลิศ  นายกเทศมนตรีตำบลคลองพระอุดม และทีมงานคณะผู้บริหาร ซึ่งหลังจากแจกไปก็ไม่เห็นว่ามีประชาชน บ่นว่าข้าวที่แจกไปมีปัญหาเลยสักคน

ภาพ/ข่าว อภิรัฐ กุนกันไชย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.