Header Ads

 


ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านเขาหินซ้อนวอนหน่วยงานช่วยแก้ไขทำถนนสูงกว่าบ้าน

ชาวบ้านตลาดเขาหินซ้อน ที่เดือดร้อนกว่า 600 หลังคาเรือน ตลอด2 ฝั่งถนนที่มีการก่อสร้างใหม่ รวมตัวกันเดินถือป้ายประท้วง หลังผู้รับเหมาสร้างถนนสูงกว่าตัวบ้านกว่า 60 เซนติเมตร อีกทั้งยังทำการขุดวางท่อระบายน้ำหลังเสาไฟฟ้า เกรงช่วงหน้าฝนน้ำไหลท่วมเข้าบ้านและตลาดสด ที่ผ่านมายืนหนังสือไปที่แขวงการทางแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาตรวจสอบช่วยชาวบ้าน

    วันนี้ ( 19 เม.ย. 63 ) ชาวบ้านหมู่ 2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 600 หลังคาเรือน  นำโดย นางสาว วาสนา  อารีราษฏร์   ประธานชุมชน และตัวแทนชาวบ้านได้เดินถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างฟุตบาททางเดินบนถนนคอนกรีต ที่มีความสูงกว่า 60 เซนติเมตร จากถนนเดิม  บริเวณถนนหลวงสาย 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ช่วงตลาดพืชพูลทรัพย์  ระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร ตลอด 2 ฝั่งถนนทั้งขาไปและขากลับ  ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้เดินทางทำหนังสือไปยัง แขวงการทางฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางส่วนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ขณะที่ผู้ดำเนินการรับเหมาก่อสร้างถนนก็ยังคงดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง

    นางสาว วาสนา  อารีราษฏร์ ประธานชุมชนเขาหินซ้อน เปิดเผยว่า  เนื่องด้วยมีการก่อสร้างถนนหมายเลข 304 ตอน พนมสารคาม-เขาหินซ้อน (ตอน2) ซึ่งมีการก่อสร้างยกระดับถนนให้สูงขึ้น ที่ผ่านมาตนและชาวบ้าน ได้รวมตัวกัน เดินทางไปร้องเรียนที่แขวงการทางฉะเชิงเทราแล้ว แต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนและผู้รับเหมายังคงดำเนินการก่อสร้างอยู่  ส่วนสาเหตุที่รวมตัวกันเรียกร้องนั้นเนื่องมากจาก การก่อสร้างถนนใหม่นี้ มีการขุดวางท่อหลังเสาไฟฟ้า  ไม่ยอมขุดวางท่อระบายน้ำหน้าเสาไฟฟ้าเหมือนถนนเส้นอื่นๆ  ซึ่งบริเวณหลังเสาไฟฟ้านี้ หากวางท่อระบายน้ำแล้วเสร็จ จะมีความสูง กว่า 60 เซนติเมตร  อีกทั้งยังเข้ามาชิดกับบ้านเรือนประชาชนเป็นอย่างมาก  เกรงว่าหากช่วงฤดูฝน  จะทำให้น้ำบถนนฟุตบาทไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และภายในตลาดสดอย่างแน่นอน  อีกทั้งการเข้าออกบ้านก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงอยากฝากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยดูแล แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน

ประธานชุมชนเขาหินซ้อน เปิดเผยต่อว่า ต้องการให้ผู้รับเหมา ปรับเปลี่ยนทำการขุดท่อระบายน้ำหน้าเสาไฟฟ้า เหมือนกับที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนกัน  และหากเป็นไปได้ให้ช่วยลดความสูงของถนนลง เพื่อลดความเดือดร้อนของชาวบ้าน  ซึ่งหากยังไม่มีหน่วยงานไหนลงมาดูแลแก้ไข ชาวบ้านตลอด 2 ฝั่งถนนที่ได้รับความเดือดร้อน ก็คงต้องรวมตัวกันเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบ  ซึ่งนางสาว วาสนา  ยังบ่นตัดพ้อว่า แค่ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ชาวบ้านวิตกกังวลมีความเครียดมากพอแล้ว ต้องมาเครียดซ้ำในเรื่องก่อสร้างถนนนี้





ภาพข่าว สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ ฉะเชิงเทรา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.