Header Ads

 


ศรีสะเกษ /// ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีพร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินค้นหาชาวบ้านที่สูญหายในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ช่วยกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย


 
วันที่ 21 เมษายน 2563 ที่ป่าเหล่าหนอง บ้านน้ำมุด หมู่ 16 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ  พลตรี อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี  พร้อมด้วย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ได้ออกค้นหา ทั้งสอบถามข้อมูลเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน ออกหาแมงจินูน แล้วสูญหายไปในป่าลึก ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2563 โดยผู้สูญหายสองคนคือ นายประเสริฐ  ชัยทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 7 ตำบลบักดอง อ.ขุนหาณ และนาย พลรัตน์ รุ่งคำ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 197 หมู่ 7 ตำบลบักดอง อ.ขุนหาญ  โดยเจ้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกับชาวบ้านออกตามหาพบจักรยานยนต์ของผู้สูญหายจอดอยู่ในสวนยางพารา พื้นที่บ้านน้ำมุด แต่ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย
ต่อมาเมื่อ เวลา 16.00 น. วันที่ 21 เมษายน  2563 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้ตัดสินใจนำเฮลิคอปเตอร์บินค้นหาโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรศรีสะเกษ  ร่วมขึ้นบินค้นหาทางอากาศช่วยเจ้าหน้าที่ ที่ค้นหาในภาคพื้นดิน  เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที พบว่ามีคนก่อกองไฟพร้อมกับฉายไฟฉายขึ้นมาให้คนบนเฮลิคอปเตอร์เห็นจึงคาดว่าเป็นบุคคลสูญหาย อยู่ในป่าลึกห่างจากจุดที่พบจักรยานยนต์ประมาณ 4 กิโลเมตร   จึงได้นำเฮลิคอปเตอร์กลับมารับเสบียงบินไปหย่อนลงตรงที่พบควัน

จากนั้น เวลา 22.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ประกอบด้วยฝ่ายปกครองอำเภอขุนหาญ ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ  ตำรวจภูธรขุนหาญ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 224 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดทั้งชาวบ้านในตำบลบักดอง  ร่วม 100 นาย ออกลาดตระเวนเดินเท้าไปยังจุดผู้สูญหายในป่าลึก รับตัวพากับออกมาทางด้าน “ภูพะยอม” ซึ่งมีจุดนัดหมายที่ ฐานปฏิบัติการซำปีกา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ออกมาจอย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขุนหาญ  หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ตำรวจ ทหารและญาติผู้สูญหาย ได้ไปรอที่จุดนัดหมาย เมื่อได้รับตัวผู้สูญหายและญาติพี่น้อง ภรรยา ได้พบหน้ากันแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถพยาบาลโรงพยาบาลขุนหาญ เพื่อให้แพทย์ได้ตรวจสุขภาพร่างกายผู้สูญหาย เนื่องจากเห็นว่าพลัดหลงอยู่ในป่านานกว่าสามวัน  ซึ่งจากการสังเกตอาการของผู้สูญหายทั้งสองคนพบว่ามีสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตดี โดยทั้งสองคนได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกคนที่ติดตามค้นหาจนได้กลับออกจากป่าอย่างปลอดภัย พร้อมกับบอกว่า เข็ดแล้วต่อไปจะไม่เข้าป่าหาของป่าอีกต่อไป จะจดจำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปตลอดชีวิต




///   ทีมข่าวชายแดนถ่ายภาพ /  วสันต์ ดอกไม้ รายงาน...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.