Header Ads

 


ชาวแสมสารไม่ทิ้งกัน...เจ้าของ ว.โชคชัยรีสอร์ท ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่อาศัยทำกิน แจกเงินและสิ่งของชาวบ้านยากจนและผู้เดือดร้อนจากโรคโควิด-19 กว่า 7 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (23 เม.ย.63) ที่บริเวณ ว.โชคชัยรีสอร์ท ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งขณะนี้ก็ยังปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวเนื่องจากป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ แต่ในวันนี้มีการแจกสิ่งของที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันและเงิน โดยคุณลุงสนชัย และคุณป้าวันดี เชียนมั่น ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้ ได้จัดให้มีการแจกเงินให้คนยากจนที่อาศัยอยู่ที่แสมสารจำนวน คนละ 1,000 บาท เป็นเงินรวม 500,000 บาท และแจกสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวกล่องพร้อมทาน ผลไม้ น้ำดื่ม ข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน ให้คนละ 1 ชุด เป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งในการแจกสิ่งของได้แจ้งกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันมาจัดระเบียบในการแจกสิ่งของ และในวันนี้ได้รับความกรุณาจากท่านพระครวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ได้ร่วมแจกสิ่งของให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย






คุณสนชัย เชียนมั่นเรือง กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่ได้มาอาศัยทำกินอยู่ที่แสมสาร ตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 เป็นเวลากว่า 49 ปีแล้ว จึงอยากทำอะไรที่ตอบแทนคุณแผ่นดินบ้าง และในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกันไปทั่ว จึงได้จัดให้มีการแจกสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือคนยากจน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ซึ่งได้ประสานกับผู้นำชุมชนไปคัดกรองรายชื่อคนที่ลำบากที่สุดและสมควรที่จะได้รับตามลำดับ ไม่ว่าเขาคนนั้นจะไม่ชอบเราหรือเคยต่อว่าเรา หรือไม่เคยร่วมมืออะไรต่างๆ กับเรา แต่เราก็จะต้องให้เขาเพราะเขามีสิทธิที่จะได้รับ และต้องกระจายให้ทั่วถึงคนยากจนจริงๆ และถ้าโควต้ายังเหลือก็จะให้คนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดตามลำดับ โดยเน้นย้ำในเรื่องความยุติธรรมและเท่าเทียม






ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก ข่าวรอบรั้วภูธร/สถานีโทรทัศน์ช่อง 13 สยามไทย 0825313717

ขับเคลื่อนโดย Blogger.