Header Ads

 


เชียงรายเข้มเคอร์ฟิวแต่พบฝ่าฝืนจำนวนหนึ่ง

ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานปล่อยแถวบูรณาการ ปฏิบัติการตามประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน สถานการณ์เผยแพร่โรคติดต่อโคโรนา 2019(COVID-19)พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผบ.มทบ.37/รอง ผอ.รมน.จังหวัดเชียงราย และกำลังตำรวจ ภูธรจังหวัดเชียงราย, มณฑลทหารบกที่ 37, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดเชียงราย(กอ.รมน.)หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2, กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน 327, ตำรวจทางหลวง, ปกครองจังหวัด, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์จำนวนกว่า 200 นายร่วมปฏิบัติการ
      นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการบังคับการใช้กฎหมาย สืบสานและปราบปรามการกระทำความผิดตามข้อกำหนดตาม พรก.ฉุกเฉิน, พรบ.โรคติดต่อฯว่าด้วยเรื่องราคาสินค้าและการบริการ กฎหมายที่เกี่้ยวข้องกับการกับการปฏิบัติในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และปราบปรามผู้กระทำความผิดหรือบิดเบือนข้อมูลการหลอกลวง การกักตันสินค้าและการขายสินค้าเกินราคาเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชน และเพื่อให้เป็นไปตาม พรก.ฉุกเฉินฉบับที่ 2 ที่ให้ทุกคนห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.ของทุกวันเริ่มตั้งแต่วันนี้(3เมษายน 2563)จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจังหวัดเชียงรายจึงได้มีการทำพิธีปล่อยแถวในวันนี้ โดยดีเดย์พร้อมกันทั้งจังหวัด
        จากนั้นกำลังผสม สายตรวจเดินเท้า, สายตรวจรถจักรยานต์, สายตรวจยานยนต์ ได้แยกย้ายออกตั้งจุดตรวจสกัดอาทิ บริเวณแยกเด่นห้า, แยกบ้านใหม่และบ้านดู่ ซึ่งพบว่ายังมีประชาชนบางส่วนที่ยังมีการฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจ้งพร้อมแนะนำการปฏิบัติตนในช่วงเคอร์ฟิวและขอให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดก่อนปล่อยตัวไปและหากพบว่ายังกระทำความผิดซ้ำอีกจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท





จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.