Header Ads

 


ศรีสะเกษ ลิ้นเลียกล้องตำรวจดักจับ 8 เด็กวัยรุ่นซิ่งแข่งรถ ผู้ต้องหา 8 คนรถ จยย.แต่งซิ่ง 7 คัน นิมนต์พระมาเทศนาอบรมให้เป็นคนดีและกราบเท้าขอโทษพ่อแม่ด้วย

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นี่คือภาพเหตุการณ์ 1 ใน 8 กลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มแข่งรถ จยย.ที่ถนนทางหลวงชนบทระหว่างบ้านอีหล่ำ –  บ้านหนองครก  ต.หนองครก  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นถนนในเขตรอบนอก   โดยเด็กได้เดินเข้ามาที่กล้องวีดีโอซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ติดตั้งเอาไว้เพื่อดักจับกุมการแข่งรถ จยย. โดยเด็กได้เข้ามาดูกล้องแล้วใช้ลิ้นเลียที่กล้องวีดีโอหลายครั้งพร้อมทั้งใช้มือเช็ดหน้ากล้องด้วย  มีเด็กหลายคนเดินเข้ามาที่กล้องด้วย   จากนั้น ได้กลับไปแข่งรถ จยย.กันต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ประชุมวางแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สอบสวน ป้องกันปราบปราม และฝ่ายจราจร บูรณการวางแผนทำการจับกุม  จนกระทั่งในวันที่  14 เม.ย.2563 เวลาประมาณ  17.00   -  18.00 น.  ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากภาพถ่ายกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวพบกลุ่มวัยรุ่น แข่งรถจักรยานยนต์ในเส้นทางบริเวณดังกล่าว    จึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด  สามารถตรวจยึดรถ จยย. มาดำเนินคดี  เป็นเด็กและเยาวชน  จำนวน  8  คน  รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน จำนวน  7  คัน   มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 เม.ย. 63   ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.อัทธชนม์  ช่วงงาม รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมผู้ต้องหาแข่งรถ จยย.ในช่องทางเดินรถโดยไม่ได้รับอนุญาต  มีการนำเอารถ จยย.ของกลาง จำนวน 7 คัน มาประกอบการแถลงข่าว  โดยมีผู้ต้องหา จำนวน  8  คน  แยกเป็นข้อหา ชุมนุม หรือทำกิจกรรมหรือมั่งสุมกัน ณ ที่ใด ๆ อันเป็นสถานที่แออัด หรือการกระทำดังกล่าวเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบ อันเป็นความผิดตาม  ข้อกำหนด ฉบับที่ 1 ออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.บริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548   ผู้ต้อง 4 รายประกอบด้วย   นายเอ อายุ 15 ปี ( นามสมมุติ )  นายบี อายุ 16 ปี  นายซี อายุ 17  ปี   ด.ช.ดี  อายุ  12  ปี  

และข้อหา เป็นจัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต  ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายอี  อายุ  16  ปี    นายเอฟ อายุ 17  ปี   นายจี อายุ  15  ปี และ ด.ช.เอส อายุ 12  ปี   

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง  ตนจึงได้ขอความร่วมมือจากประชาชน  ผู้นำชุมชน ทุกภาคส่วนในการแจ้งข้อมูลการกระทำความผิด มีการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย   และได้มีการจับกุมเด็กวัยรุ่นทั้ง 8 ราย  ซึ่งตนได้จัดการอบรมบิดามารดา ผู้ปกครอง และผู้ต้องหา ที่เป็นเยาวชน ที่กระทำความผิดในครั้งนี้   ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองอบรม ตักเตือน สั่งสอนบุตรหลานของตน และยับยั้งพฤติกรรมที่ไม่ดีของเด็กหรือเยาวชนที่อยู่ในความปกครอง ไม่ให้มีการกระทำความผิดขึ้นอีก  และได้นิมนต์พระสงฆ์มาเทศนาสั่งสอนเด็กเยาวชนที่กระทำความผิด  รวมทั้งบิดามารดา ผู้ปกครอง ในการดำเนินชีวิตให้อยู่ในกรอบของศีลธรรม ไม่ก่อความเดือดร้อนให้กับสังคมและส่วนรวม  ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีในสังคม ไม่ให้ไปก่อเหตุอีกต่อไป







ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.