Header Ads

 


ยะลา ผู้ว่าฯสั่งปิดเพิ่มพื้นที่เสี่ยง หมู่ 3 สะเตงนอก รอบศูนย์ดะฮ์วะห์มัรกัสยะลา ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19



ยะลา ผู้ว่าฯสั่งปิดเพิ่มพื้นที่เสี่ยง หมู่ 3 สะเตงนอก รอบศูนย์ดะฮ์วะห์มัรกัสยะลา ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 11 เม.ย.63 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ยอดผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 77 ราย รักษาหาย 26 ราย เสียชีวิต 2 ราย
นายชัยสิทธิ์ พานิิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศ ปิดพื้นที่ หมู่ที่ 3 (มัรกัส) ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ทั้งหมู่บ้าน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-25เมษายน 2563 ซึ่งจะปิดซอยโรตีจำปา ซอยมุสลิมพัฒนา ซอยมัรกัส 1 และ 3 และถนนเปาะยานิ ทางเข้าสวนลุงสิทธิ์ รอยต่อบ้านโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสะเตงนอก ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองยะลา ได้นำท่อคอนกรีตมาวางปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออก ติดป้ายประกาศขนาดใหญ่จากจังหวัด ห้ามเดินทางเข้า-ออก และเส้นทางเข้า-ออก เล็กๆภายในพื้นที่หมู่ 3 สมาชิกเทศบาลตำบลสะเตงนอก ร่วมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำรถแบ็คโฮ ปิดทางเข้า เหลือเส้นทางเข้า 2 ทาง คือบริเวณจุดตรวจบริเวณสะพานทางเข้าหมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ หลัง ซ.วิฑูรย์อุทิศ 10 และทางเข้าโรงน้ำแข็งเจริญสิน มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่างเข้มข้น
สำหรับการปิดพื้นที่ดังกล่าว มีการร่วมกิจกรรมมัสตูรอ อาคาร 4 ชั้น มัรกัสยะลา ระหว่างวันที่ 22-26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดได้ออกมาตรการให้ผู้ที่เข้าร่วมในกิจกรรมช่วงเวลาดังกล่าวรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยด่วน นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ออกประกาศปิดพื้นที่ศูนย์ดะฮ์วะห์ แห่งประเทศไทย (มัรกัสยะลา) อ.เมือง จ.ยะลา เป็นการชั่วคราว งดการจัดกิจกรรมทางศาสนาทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.