Header Ads

 


ศรีสะเกษ-ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายสุดท้ายกลับบ้านอย่างอบอุ่น ผู้ว่าฯขอ ให้เป็นรายสุดท้าย เตือนต้องไม่ประมาท



วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับคณะทำงานระดับจังหวัด ร่วมส่งตัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่รักษาหายเป็นรายสุดท้าย ในจำนวน 8 ราย ที่ติดเชื้อโคโรน่า2019 เดินกลับบ้านแล้ว เป็นผู้หญิง อายุ 36 ปี อยู่ตำบลโนนเพ็ก อำเภอพยุห์  มีสามีเป็นชาวต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยง  ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจ และ ร่วมแสดงความดีใจกับทีมแพทย์และพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยจนหายเป็นปกติ        
     
โดยผู้ป่วยรายสุดท้ายให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทีมแพทย์และพยาบาลให้การดูแลดีมาก ซึ่งตอนแรกก็วิตกกังวลกลัวแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น กลัวรักษาไม่หาย จนมีข่าวลือว่าเสียชีวิต เพราะมีโรคปอดด้วย ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การดูแลรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิด โดยไม่กลัวติดเชื้อโรคจากตน จึงขอให้ผู้ป่วยทุกคนและญาติๆ จงเชื่อมั่นว่าทีมแพทย์และพยาบาลมีความตั้งใจสูงมากในการรักษาพยาบาล ขอให้เชื่อและทำตามคำแนะนำของทีมแพทย์พยาบาลตลอดการรักษา
ด้านนายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่าขอให้คนไข้รายนี้เป็นรายสุดท้าย ต้องขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาล ถือเป็นปราการด่านหลังในการรับมือผู้ป่วยติดเชื้อ ทั้ง  8 ราย ตอนนี้รักษาหายทั้งหมดแล้ว และรายนี้เป็นรายสุดท้าย โดยไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกเกือบ 2 อาทิตย์ ถือว่าปราการด่านหน้า ได้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต. และ อสม. ทำงานจริงจัง เข้มแข็ง และเอาใจใส่ทุกขั้นตอน โดยเฉพาะการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดีด้วย    
ส่วนอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ในการทำการตรวจรักษา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจระบบไฟฟ้าจำนวน 4 เครื่อง และ ทางโรงพยาบาลพยุห์ ได้บริจาคเงินจัดซื้อชุดตรวจวิเคราะห์เชื้อโควิด-19 เพื่อความรวดเร็วต่อการวินิจฉัยโรค ขณะเดียวกัน ภาคเอกชนยังได้อุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องด้วยทั้งชุดEPE หน้ากาก เจล แอลกอฮอล์ ตลอดจนอาหารการกินแก่เจ้าหน้าที่ ส่วนมาตรการเข้มในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19)  ยังต้องเข้มข้นต่อไป เพราะขณะนี้เปรียบเหมือนมวยยกที่1 ยังไม่รู้ผลต้องไม่ประมาท ซึ่งจะประเมินผลได้ต้องรอสิ้นเดือนเมษายนนี้ แต่ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าในการตรวจรักษาของทีมแพทย์และพยาบาลเก่งมาก


///
ทีมข่าวชายแดนถ่ายภาพ / วสันต์ ดอกไม้รายงาน...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.