Header Ads

 


กระบี่-ขบวนรถแห่ และสื่อท้องถิ่นคลองท่อม เดินหน้าจิตอาสา ร่วมพลังหวังให้ความรู้ป้องไวรัสโควิด-19 และเข้าใจกฎระเบียบ พรก ฉบับต่างๆที่ออกมาในพื้นที่

วันที่ 13 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 09:00 น. นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.ทรายขาว จ.กระบี่
เป็นประธานและร่วมปล่อยขบวนรถแห่จิตอาสา ร่วมกับนายมโนธรรม ใจหาญ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุคลองท่อมเรดิโอ สถานีวิทยุจิตอาสาท้องถิ่น และนายสาธิต เพ็งจันทร์ ประธานชมรมรถแห่จิตอาสาอำเภอคลองท่อม ทีมงานสื่อสารมวลชนท้องถิ่นพร้อมด้วยสมาชิกรถแห่จิตอาสารวมตัวกัน ณ บริเวณศาลหลักเมือง อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อปล่อยขบวนรถแห่จิตอาสาเพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้และแนวทางป้องกันไวรัส โควิด19 เดินทางไปยังด่านพรุพี ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อให้ประชาชนทำความเข้าใจตามกฎระเบียบตาม พรก.ฉบับต่างๆที่ออกมา และ เพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีส่วนร่วมในการป้องกันโรคโควิด 19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ความรู้ความตระหนักแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ทั่วถึง โดยจำนวนรถแห่ที่ปล่อย 11 คัน กระจายไปยังตำบลต่างๆในพื้นที่ ทางทีมงานรถแห่เผยว่าเหตุที่ได้มารวมตัวกันในวันนี้ เพื่ออยากช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนตามตรอกซอยในหมู่บ้านต่างๆ ได้รับรู้ข่าวสารและทราบถึงวิธีการในการป้องกัน โวรัสโควิด19 ที่ กําลังแพร่ระบาดอย่างหนักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอยากให้ประชาชนตื่นตัวแต่ไม่ตื่นตกใจ และรับทราบข้อมูลรวมถึงวิธีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ไม่หลงเชื่อข่าวปลอมหรือป้องกันตัวที่ผิด
นายไพศาล ศรีเทพนาย นายอำเภอคลองท่อม กล่าวว่า สาเหตุที่อำเภอคลองท่อม ปิดการเข้าออกทุกตำบล นั้นเป็นเพราะว่า อำเภอคลองท่อม ยังเป็นพื้นที่สีขาว และยังเป็นพื้นที่เสี่ยงซึ่งอยู่ใกล้กับอำเภอเกาะลันตาจ ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้อยู่บ้านเพื่อลดเชื้อลดการแพร่ระบาด และมั่นใจว่า อำเภอคลองท่อมจะเป็นพื้นที่สีขาว และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 จะยุติลงได้ภายในเดือนเมษายน 2563 นี้ และฝากถึงงานเทศกาลสงกรานต์ ให้งดการเล่นน้ำเปลี่ยนเป็น การสรงน้ำพระในบ้าน และแสดงความกตัญญูและขอพรต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันแสดงออกด้วยวิธีการกราบไหว้และขอพร และยังได้ฝากถึงเรื่องของการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงวันที่ 13-15 เมษายน 2563 และงดการรวมกลุ่มตั้งวงสังสรรค์ในช่วงนี้ด้วย ส่วนเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ระบุว่าไม่เป็นที่กังวลมากนักเนื่องจากปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แค่สองคนเท่านั้นและมั่นใจว่าชาวอำเภอคลองท่อมจะให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19 และได้กล่าวขอบคุณทีมงานสื่อมวลชนท้องถิ่นรวมถึงทีมงานรถแห่จิตอาสาที่มีความคิดดีมีน้ำใจร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ กล่าวว่า ช่วงบรรยากาศเทศกาลวันสงกรานต์ในปีนี้ ห้ามประชาชนงดเว้นการเล่นน้ำ และการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ ด้านบรรยากาศบนท้องถนนก็เงียบสงบเนื่องจากมีการประกาศใช้พรก. ฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนกับตัวอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.