Header Ads

 


พัทยา-คนใจดีเมืองพัทยารวมพลังทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19 รวมกว่า 300 กล่อง

ผู้ข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 เม.ย.63) ที่บริเวณริมถนนพัทยาสาย 2 เยื้องร้านสะดวกซื้อปากซอยสีดา พัทยากลาง ตงหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการแจกข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มจำนวนกว่า 300 กล่อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีงานทำและขาดรายได้ในช่วงท่ีภาครัฐได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

เนื่องด้วยพื้นที่มีจำกัด ทางทีมงานผู้จัดจึงได้เร่งรัดเวลาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา กิจกรรมการแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงแล้วเสร็จ เพราะว่าประชาชนที่มารับแจกอาหารต่าง ๆ รู้จักป้องกันตนเองด้วยการรับแจกอาหารกันอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่เกิดปัญหากระทบด้านการจราจรแต่อย่างใด

น.ส.วรางคณา จันทร์อ้วน หนึ่งในทีมผู้จัดงาน ให้ข้อมูลว่าในนามของผู้บริหารร้าน Oh La La Bar ซอย 8 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ได้ร่วมกับคุณเชอร์รี Pandora Bar ซอย 7 ถนนเลียบชายหาดพัทยา และเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว หน้าร้านสะดวกซื้อปากซอยสีดา พัทยา จัดทำข้าวกล่องจำนวน 300 กล่อง และจัดหาน้ำดื่มจำนวน 300 ขวดมาแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตพัทยากลาง

เนื่องด้วยธุรกิจต่าง ๆ ทั้งสถานบันเทิง โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ผับ บาร์ จำนวนมากถูกปิดตัวลง ทำให้ผู้คนที่เคยทำมาหากินในอาชีพที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต้องได้รับผลกระทบ ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ การร่วมกันจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งต่อเป็นกำลังให้ทุกคนที่เดือดร้อนได้อดทนและต่อสู้ต่อไป ขอจงเชื่อมั่นว่าเมืองพัทยาจะดีขึ้นถ้าทุกคนร่วมมือกัน

ภาพ/ข่าว  ​สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก
สมนึก เชื้อสนุก รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.