Header Ads

 


ระยอง-โยนระเบิดใส่บ้านขู่นายกเทศมนตรีตำบลชากบก โชคดีระเบิดด้าน จนท. EOD เก็บกู้นำไปทำลายทิ้ง

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 17 มี.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุพบระเบิดตกอยู่ในบ้านของนายนาค ระยอง นายกเทศมนตรีตำบลชากบก เลขที่ 99 ม.7 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจได้กันผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกให้พ้นรัศมี เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดลูกเกลี้ยง เอ็ม 62 แบบสังหาร 1 ลูก ถูกโยนเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ซึ่งมีรอบรั้วขอบชิดอย่างดี ตกอยู่พื้นปูนหน้าบ้าน ห่างจากตัวบ้านเล็กน้อย พบลูกระเบิดถูกถอดสลักแล้ว แต่ไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD จึงได้นำยางรถยนต์มาครอบไว้ ก่อนจะทำการเก็บกู้ เพื่อนำไปทำลายต่อไป

สอบถามนายนาก ระยอง นายกเทศมนตรีตำบลชากบก เจ้าของบ้าน ทราบว่า หลังอาบน้ำเสร็จได้มานั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ลูกเขยและลูกสาว จะขับรถเล่นวนผ่านหน้าบ้านหลายรอบ ขณะกำลังจะเข้าบ้านเห็นรถยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ริมถนนหน้าบ้าน คิดว่าเป็นขโมยที่กำลังจะเข้าไปขโมยของภายในบ้าน พอรถคันดังกล่าวเห็นเข้าเลยขับหนี ลูกเขยและลูกสาวจึงขับไล่ตาม แต่ไล่ไมทัน จึงย้อนกลับเข้ามาบ้านและมาบอกกับตนว่าน่าจะมีเหตุไม่ดีแน่นอน จึงเดินสำรวจพบระเบิดอยู่ใต้ท้องรถคันที่ลูกเขยและลูกสาวขับกลับเข้าบ้าน โชคดีที่รถของลูกเขยและลูกสาวไม่เหยียบ ทั้งนี้ตนนึกไม่ออกว่า ใครหมายปองร้าย เนื่องจากตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และทุกวันนี้ไปไหนมาไหนก็ไปคนเดียว ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่เคยคิดกลัวแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร หรือไปขัดขวางผลประโยชน์ของใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการข่มขู่เจ้าของบ้าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรี หรืออาจข่มขู่คนในบ้าน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหามือโยนระเบิดดังกล่าวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป..


วฐิต กลางนอก ข่าวภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.