Header Ads

 


ตราดพบอึกยาไอซ์จำนวนมากลอยกลางทะเล มาติดตามชายหาดในพื้นที่ตำบลเกาะกูด และตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

จากเหตุการณ์ที่มียาไอซ์ลอยกลางทะเลมาติดตามชายหาดในพื้นที่ตำบลเกาะกูด และตำบลเกาะหมาก  อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 63 ที่ผ่านมาวันแรกจำนวน 39 กิโลกรัมและวันที่ 5 มีนาคม 2563 จำนวน 39 กิโลกรัม จนถึงขณะนี้มียาไอซ์ลอยน้ำทะเลมาเกยชายหาดในพื้นที่ตำบลเกาะกูด และตำบลเกาะหมาก แล้วกว่า 78 กิโลกรัม คิดมูลค่ากว่า 78  ล้านบาท
             และวันนี้  6 มีนาคม 2563 นาย ศุภมิตร  ชิณศรี  รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด พร้อมด้วย นาวาเอก ยุทธนา สระดี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด  พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตราด   พ.ต.อ.ประภาส เหมือนปิ๋ว ผกก.กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้นำยาไอซ์เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 63 จำนวน 39 กิโลกรัม มาร่วมแถลงผลการตรวจพบยาเสพติด (ยาไอซ์ )ที่ห้องประชุมกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด 
               นาย ศุภมิตร  ชิณศรี  รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด  เผยว่า ตอนนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อ.เกาะกูด ทำการลาดตระเวนรอบๆ เกาะกูดและเกาะหมาก เพื่อค้นหาว่ายังคงมียาเสพติดไอซ์ที่ลอยน้ำมานั้นหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ รวมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที  ในส่วนของยาเสพติดที่พบนี้ เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จากส่วนกลางเข้ามาร่วมตรวจสอบ เพื่อหาต้นทางของยาเสพติดเหล่านี้   สำหรับยาเสพติดที่พบทั้งหมดนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากการโยนทิ้งทะเลของขบวนการลักลอบขนยาเสพติดทางทะเลเพื่อหลบเลี่ยงความผิด หรือเกิดจากอุบัติเหตุเรือล่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบย้อนหลังในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาว่ามีเรือล่มกี่ลำ ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
           ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ที่สนธิกำลังกับตำรวจ และฝ่ายปกครอง ออกลาดตระเวนเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 6 มีนาคม 63  (วันนี้) ได้พบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่งที่เกาะกูด ซึ่งกำลังนำกลับมาตรวจสอบและจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป






ภาพข่าวโดย นิมิตร คชพร ทีมข่าว จ.ตราด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.