Header Ads

 


ศรีสะเกษ-สาธารณสุขฯ ลงพื้นที่ ตำบลหนองงูเหลือมสนามไก่ชน แนะนำกลุ่มสัมผัสเชื้อให้กักกันตัวเองสังเกตอาการ


       วันที่ 20 มี.ค. 63 ตามที่มีประกาศอำเภอเบญจลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  กรณีมีผู้ป่วยเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ กลับมาหาภรรยา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 63 ที่บ้านหนองงูเหลือม อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  และเช้าวันที่ 15 มีค. ตื่นมารู้สึกไม่ค่อยสบาย จึงไปหาหมอ รพ.สต.หนองงูเหลือม จากนั้นได้เข้าไปดูไก่ชนที่สนามไก่ชน ต.หนองงูเหลือม  มีผู้เข้าชมกว่า 100 คน และตอนเย็นก็ได้เดินทางกลับจังหวัดสมุทรปราการ 
    ต่อมาอำเภอเบญจลักษ์ได้ออกประกาศ แจ้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในสนามไก่ชน ต.หนองงูเหลือม วันที่ 15 มีนาคม 2563 ได้กักกันตัวเองและเฝ้าสังเกตอาการที่บ้าน หากมีไข้และมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก) โทรศูนย์ประสาน โรงพยาบาลเบญจลักษ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หมายเลข 045605391 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 19 มีนาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรี สุรจิต เอี่ยมธรรม นายอำเภอเบญจลักษ์  โดยสถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ต้องสงสัยที่มีปัจจัยเสี่ยงต้องเฝ้าระวัง ณ วันที่ 19 มีนาคม 2563 จำนวน 91 คน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ผู้ที่ต้องเฝ้าระวังอยู่อย่างใกล้ชิด
     นายแพทย์สุรเดช  ชวะเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ  นำคณะสาธารณสุขฯ  เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเบญจลักษ์ ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบญจลักษ์  และนายอำเภอเบญจลักษ์ พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ บ้านหนองงูเหลือม และสนามไก่ชน ต.หนองงูเหลือม
    นายแพทย์สุรเดช ชวะเดช กล่าวว่า ได้รับรายงานกลุ่มที่สัมผัสเชื้อ จึงได้มาเยี่ยมดูขบวนการของการปฏิบัติตัวว่าทำได้ตามขบวนการไหม ให้มีทะเบียนเพื่อติดตามอย่างใกล้ชิดและมี่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาล มาตรวจเยี่ยมมีการวัดไข้หลักๆก็จะสังเกตอาการว่ามีไข้ไหมมีอาการหวัดต่างๆเพิ่มขึ้นไหมโดยระบบได้วางไว้ว่าหากมีอาการไข้หรือหวัด ก็ให้โทรแจ้งโรงพยาลบาลซึ่งในรายนี้ยังไม่มีอาการ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้กำชับให้ดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี อย่าให้ขาดตกบกพร่อง ทั้งเรื่องอาหาร เรื่องหน้ากากอนามัย เรื่องเจลล้างมือ คอยเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้องจะได้ไม่มีความกังวล เนื่องจากโรคนี้เป็นโรคใหม่อาจะทำให้มีความวิตกกังวล เกิดความเครียดได้
     ชาวบ้านหนองงูเหลือมรู้สึกตื่นกลัวเพราะไม่เคยมีโรคแบบนี้ได้ระวังป้องกันตัวเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัยไม่ไปในที่ที่มีผู้คนชุมนุมกันมาก ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด ////



 ภาพ ข่าว โดย..วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.