Header Ads

 


พม่าหิ้วตัวคนร้ายส่งไทยเพิ่มแล้ว 2 ชาวจีนร่วมก่อคดีฆ่าหนุ่มเพื่อนร่วมชาติกับเพื่อนสาวยัดกระเป๋าทิ้งน้ำปิงที่กำแพงเพชร

กรณีรอง ผบ.ตร.บินด่วนรับมอบด้วยตัวเอง ทางการเมียนมา ส่งตัว 2 ผู้ต้องหาชาวจีนร่วมคดีฆ่าเพื่อนหนุ่มร่วมชาติกับเพื่อนสาว ยัดกระเป๋าทิ้งน้ำปิง หลังรวบตัวได้ขณะมุ่งหน้าเข้าเชียงตุง ก่อนคุมตัวขึ้น ฮ.มากำแพงเพชร ชี้จุดเกิดเหตุทันที
 เมื่อวันพฤหกัสบดีที่ 5 มีมาคม 2563 คณะทำงานชุดคลี่คลายคดี นำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.หลังจากได้เดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อประสานงานรับตัวนายหู เจิ้งฉง (MR. HU ZHENG XIONG) อายุ 23 ปี และนายเชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการไทย


ซึ่งร่วมก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่าเพื่อนชาวจีนคือนายหว่าง จุ้น กับเพื่อนสาวชื่อบิง ซู แล้วนำศพยัดกระเป๋าเดินทางเหมารถตู้นำทิ้งลงไปลงแม่น้ำปิงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ก่อนพากันหลบหนี หลังจากทั้งคู่ได้เดินทางด้วยเครื่องบินไปยังสนามบินท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จากนั้นเดินทางต่อไปยังเมืองเชียงตุง แล้วถูกทางการเมียนมาตรวจสอบและจับกุมตัวเอาไว้ได้

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี) ฝ่ายไทย ได้ทำหน้าที่ประสานงานให้กับทาง ตม.เพื่อขอให้ทางการเมียนมาได้นำตัวทั้ง 2 คนข้ามมาส่งให้กับฝ่ายไทยที่ ตม.เชียงราย ซึ่งพบว่าทางการเมียนมาได้อำนวยความสะดวกและร่วมมือนำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา มาส่งมอบให้กับทาง พล.ต.อ.สุชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย โดยพบว่ายังคงมีสุขภาพกายและจิตที่ดี
อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามถึงเรื่องการสังหารนายหว่าง จุ้น กับเพื่อนสาว ผู้ต้องหายังคงให้การวกวน โดยยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ฆ่าดังกล่าวจริง แต่อยู่ชั้นบนของตัวบ้านที่เกิดเหตุ และได้ยินเพียงเสียงร้องของผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ต่อไป


จนในเวลา 15.15 น.เฮลิคอปเตอร์ได้นำคณะทั้งหมดมาลงที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หน้าวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร อ.เมือ. จ.กำแพงเพชร ซึ่งด้าน พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านในครั้งนี้ถือว่ามีความราบรื่น แต่การจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้นั้น ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นการหลบหนีคดีหรือไม่ แต่มีแนวโน้มว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ และหลังจากรับตัวผู้ต้องหา 2 รายนี้แล้วก็จะนำส่งไปยังต้นทางคดีที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อให้พนักงานสอบสวนพาไปชี้จุดเกิดเหตุตามขั้นตอนต่อไปนั้น วันนี้ได้พาผู้ต้องหาอีก 2 คน มาเพื่อทำการสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพิ่มเติม และจะพาไปชี้จุดที่ร่วมกันนำกระเป๋ามาทิ้งที่สะพานลานดอกไม้ บ้านท่าไม้แดง ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ก่อนจะนำผู้ต้องหาทั้งหมดมารวมกันเพื่อสอบสวน (แยกสอบสวน) โดยใช้ล่าม ซึ่งขณะนี้ 2 คนแรกที่ควบคุมตัวได้ยังคงไปทำผนอยู่ที่พื้นที่ พัทยา จังหวัดชลบุรี ตำรวจจะคลี่คลายคดีนี้อย่างชัดเจนที่สุด ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเกือบครบแล้ว ยังขาดเพียงพยานหลักฐานกระเป๋าอีกใบที่กำลังพยายามตามหาอยู่ คาดว่าคงจะสมบูรณ์ในเร็วๆนี้แน่นอน.

สุเทพ อินทจันทร์//สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.