Header Ads

 


ศรีสะเกษ-รพ.กันทรลักษ์ ชายแดนไทยกัมพูชาด้านเขาพระวิหารซ่อมแผนเตรียมรับมือโควิต19

เวลา 15.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2563  ที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายแพทย์บัณฑูร ลวรัตนากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรลักษ์  พร้อมด้วยนายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการซ้อมแผนเตรียมรับมือโควิต19
โดยโรงพยาบาลได้จัดพื้นที่เฉพาะ เป็นจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า บริเวณด้านหน้าชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ  แยกผู้ป่วยที่มีอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หรือผู้ป่วยที่สงสัยที่เข้ามาตรวจจะแยกตรวจ  โดยแพทย์พยาบาลจะสวมชุดตรวจป้องกันการติดเชื้อทำการตรวจอาการป่วยซักประวัติอย่างละเอียด และยังเช็คประวัติย้อนหลังโดยประสานงานกับสาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้รู้ประวัติผู้ป่วยที่ต้องสงสัยโดยละเอียด และยังจัดห้องสำหรับผู้ป่วยที่ต้องสงสัยนอนพักรักษาตัวแยกต่างหากจากผู้ป่วยรายอื่นๆ เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันเชื้อไม่ให้แพร่กระจายตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข



ล่าสุดมีประกาศจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์  เวลา 18.30 น. วันที่ 4 มีนาคุม 2563 โดยนายบัณฑูร ลวรัตนากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ได้ประกาศ  ข้อความว่า จากที่มีการแชร์ภาพและข้อความผ่านสื่อออนไลน์ว่าโรงพยาบาลกันทรลักษ์พบผู้ป่วยติดเชื้อไวสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ซึ่งส่งผลทำให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ผู้ทราบข่าว

โรงพยาบาลกันทธลักษ์จึงขอแจ้งว่า ผู้ป่วยที่สงสัยตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก โรงพยาบาลกันทรลักษ์มีมาตรการในการดูแลและคัดกรองผู้ป่วยตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรณีประชาขนผู้ที่เดินทากลับจากประเทศที่เป็นพื้นที่เสี่ยงขอความร่วมมือสังเกตอาการตนเอง จนกว่าจะครบ 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งมาที่ โรงพยาบาลกันทรลักษ์ โทรแจ้ง 045 661663 หรือ 045 662123 ต่อ 1204
 
ภาพ ข่าว โดย..วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.