Header Ads

 


เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่แนะนำการทำความสะอาด ร้านอาหารโกดัง2 ในขณะที่ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องเห็นด้วยกับการปิดสถานบันเทิงแต่ต้องมีมาตรการที่ชัดเจน

เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์นำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเข้าทำความสะอาดร้านอาหารโกดัง2 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ  หลังกระแสการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19หรือไวรัสโคโรนา  ในสื่อสังคมออนไลน์มีอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดนายปฐพี วัฒนวรวิทย์ เจ้าของร้านเปิดเผยว่าที่ผ่านมาทางร้านได้เข้มงวดและดูแลรักษาความสะอาดร้านด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อพร้อมทั้งตรวจวัดไข้กับพนักงานในร้านทุกคน  ซึ่งโอกาสต่อไปหากรัฐบาลจะออกมาตรการให้ปิดสถานประกอบการหรือแหล่งบันเทิง  ตนเองก็ยินดีที่รับมาตรการนั้นพร้อมเสนอแนะรัฐบาลปิดระบบทั้งประเทศ  และกลับมาสู่ถิ่นฐานบ้านเกิด15วันใช้ระบบเหมือนตอนเลือกตั้งเช็คชื่อคัดกรองเขตใครเขตมันอำเภอใครอำเภอมันเรามีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบลอำเภอพร้อมจิตอาสาร่วมด้วยช่วยกัน ไม่ต้องมารอ โรงพยาบาลใหญ่ๆอย่างเดียว  เพื่อหยุดการแพร่ระบาดและคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา

ในขณะที่นายวิรัช ตั้งประดิษฐ์ ประธานหอการค้ากลุ่มภาคเหนือตอนล่าง 2 เปิดเผยว่าการปิดสถานบันเทิงไม่ใช่การแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ โคโรนา หรือ โควิด-19 ทั้งหมด  ซึ่งการแพร่ระบาดอาจมาจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่สถานบันเทิงเหล่านี้ก็อาจเป็นไปได้  แต่ถ้าหากรัฐจะมีคำสั่งปิดก็ต้องปฎิบัติตามเพราะสถานประกอบการก็ให้ความสำคัญกับชีวิตประชาชนเป็นเรื่องใหญ่กว่าการเปิดกิจการอยู่แล้ว  ซึ่งในขณะเดียวกันหากจะมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงจริงก็อยากให้ภาครัฐใช้วิธีพิจารณาเป็นรายๆไป  ทั้งเรื่องของข้อกำหนดและชนิดของสถานบันเทิงที่จะปิด  ซึ่งหากปิดทั้งหมดผู้ประกอบการก็จะได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง





ภาพข่าวโดย อัมพณ จับศรทิพย์ 0619525644
ขับเคลื่อนโดย Blogger.