Header Ads

 


สาวเจ้าของาคาราโอเกะ ผันตัวเองขายข้าวมันไก่สู้วิกฤตโควิด-19


 สาวเจ้าของร้านคาราโอเกะ ยอมรับชะตากรรมสนองนโยบายภาครัฐ สั่งปิดร้านคาราโอเกะ 14 วัน จนต้องผันตัวเองเปิดร้านขายข้าวมันไก่ ราคา 15 บาท สู้วิกฤตโควิด-19


 วันที่ 21 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ น.ส.ภัทรวดี เพ่งไพฑูรย์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน "ครัวจัทนร์ คาราโอเกะ" ตั้งอยู่บริเวณ ซุ้มประตูวัดพญาไม้ เลขที่ 43/4 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ต้องผันตัวเองมาขายข้าวมันไก่ หลังจังหวัดราชบุรี ประกาศปิดสถานบันเทิง ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. - 2 เม.ย.63 รวม 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคววิค-19 ทำให้ น.ส.ภัทรวดี เจ้าของร้านคาราโอเกะ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากทำให้ทางร้านขาดรายได้ และต้องรับภาระในการหาเงินมาจ่ายค่าเช่าร้าน ตลอดจนภาระในการดูแลลูกจ้างของร้าน น.ส.ภัทรวดี จึงคิดหักมุนชะตาชีวิตหันมาขายข้าวมันไก่ ราคา 15 บาท หลังมีประกาศปิดสถานบันเทิงจากจังหวัดได้แค่ 1 วัน เพื่อสู้วิกฤตโควิด-19

 น.ส.ภัทรวดี เพ่งไพฑูรย์ เจ้าของร้านครัวจัทนร์คาราโอเกะ เปิดใจว่า ที่ตนเองต้องมาเปิดร้านขายข้าวมันไก่ เพราะตอนนี้ทางภาครัฐ ได้แจ้งมาว่า ต้องปิดร้านคาราโอเกะตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.- 2 เม.ย. ซึ่งตนต้องมีรายจ่ายทุกวัน ทั้งเรื่องดูแลครอบครัว เรื่องค่าเช่าร้าน และเรื่องดูแลลูกน้องประจำร้านอีกทั้งหมด 2 คน ถ้าตนปิดร้านคาราโอเกะ และไม่หันมาขายข้าวมันไก่ ลูกน้องทุกคนก็ไม่มีรายได้ ทุกคนก็หวังพึ่งเรา เราเองก็ต้องพึ่งตนเอง ตนจึงเปิดร้านขายข้าวมันไก่ ซึ่งข้าวมันไก่ที่ตนเองขายราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ลูกค้าสามารถซื้อได้ ตัวเราก็อยู่ได้ ที่ผ่านมาตนมาเช่าร้านทำร้านคาราโอเกะที่นี้ก็กำลังไปได้ดี แต่พอดีช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ตนเองได้รับผลกระทบ  แต่ตนก็ยอมรับชะตากรรมด้วยการปิดร้านคาราโอเกะเป็นเวลา 14 วัน ตามคำสั่งของภาครัฐ ถึงแม้ตนเองและลูกน้องในร้านจะได้รับความเดือดร้อนจากการสั่งปิดร้านคาราโอเกะ เพราะทางภาครัฐมีนโยบายป้องกันหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการปิดสถานบันเทิง แต่ทางภาครัฐไม่มีนโยบายให้การช่วยเหลือสถานบันเทิงหลังการสั่งปิด ตนจึงคิดว่าจะเอาชีวิตชะตากรรมของคนในครอบครัวและลูกน้องมานั่งรอความหวังอยู่เฉยๆไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจเปิดร้านขายข้าวมันไก่ ซึ่งตนก็ขอเชิญชวนใครที่ผ่านมาแถวร้านขายข้าวมันไก่ ตรงซุ้มประตูวัดพญาไม้ ต.โคกหม้อ ก็ขอให้มาช่วยอุดหนุนข้าวมันไก่ของตนด้วย เพื่อตนจะได้มีกำลังใจผ่านพ้นช่วงวิกฤเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปได้

 ด้าน นางวรรณเพ็ญ โตแหวว อายุ 40 ปี หนึ่งในลูกจ้างร้านครัวจัทนร์คาราโอเกะ กล่าวว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของร้านหันมาขายข้าวมันไก่ หลังปิดร้านคาราโอเกะ เพื่อให้ลูกน้องมีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว เพราะจากการที่ภาครัฐสั่งให้ปิดร้านคาราโอเกะเป็นระยะเวลา 14 วัน ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะรายได้ในการหาเลี้ยงครอบครัวก็จะหายไปด้วย ดีว่าเจ้าของร้านเป็นคนดีไม่ทอดทิ้ง ยังหาหนทางออกให้ลูกน้องให้มีรายได้ไว้เลี้ยงครอบครัว


//////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.