Header Ads

 


ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เดินหน้า ทำงานเชิงรุกลุยมาตรการ พัก-ขยายเพิ่ม -อุ้ม ลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบ"ไวรัสโควิค 19 "ทั้งทางตรงและทางอ้อม"

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว) หรือ SME D Bank เบิดเผยว่า จากที่ ธพว. ออกชุดมาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ"ไวรัสโควิด-19" ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะนี้นอกเหนือจากที่ลูกค้าจะติดต่อสมัครเข้าร่วมมาตรการด้วยตัวเองแล้วธนาคารยังทำงานในเชิงรุกโดยให้
พนักงานสาขาทั่วประเทศเข้าเยี่ยมกิจการหรือโทรศัพท์สอบถามลูกค้า เพื่อจะแนะนำลูกค้าที่กำลังได้รับผลกระทบเข้าร่วมมาตรการดังกล่าวได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยให้ลูกค้ามีภูมิคุ้มกันทางธุรกิจทันท่วงทีสามารถจะดำเนินธุรกิต่อไปได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสภาพปกติรวมถึงป้องกันการตกชั้นของลูกค้า
        ทั้งนี้ ชุดมาตรการช่วยเหลือลูกด้าที่ได้รับผลกระทบจาก"วรัสโควิด-9)ของธพว. นั้น ครอบคลุมทุกธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรุง และทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารภัตดาคาร ธุรกิจนำเหี้ยว ร้านขายของฝากของที่ระลึก ธุรกิต่งๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ฯลฯ และธุรกิจที่เป็น Supply Chin หรือเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิที่ได้รับผลกระทบด้วย
       และเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.2563 Sme D Bank สาขากำแพงเพชร นำโดยนางวรางคณา ออกแมน ผู้จัดการสาขา พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่สำรวจลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโควิด-19 โดยกระจายพนักงานลงพื้นที่ และจัดตั้งทีม Call center เพื่อสายตรงไปยังลูกค้าทุกราย ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว จะช่วยลูกค้าลดภาระค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น ประคองธุรกิจ รักษาสภาพการจ้างงานในกิจการ และช่วยป้องกันการตกชั้นได้อีกทางหนึ่งด้วย
สุเทพ อินทจันทร์ / สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน







 ภาพข่าวโดย สุเทพ อินทจันทร์ สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.