Header Ads

 


อำเภอเมืองตราด ร่วม ปภ.ตราด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในหลายพื้นที่ระดมรถฉีดน้ำป้องกันปัญหาไฟป่าลุกลามเข้าพื้นที่เกษตรกรรมในพื้นที่ตำบลแหลมกลัด

วันที่ 22 ก.พ.2563 นายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด  พร้อมด้วย นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นายประดิษฐ์  คุ้มชนม์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมกลัด นายอภิเดช  บุญล้อม นายกเทศมนตรีตำบลตะกาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ระดมรถดับเพลงแรงดันสูงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด รถดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำ จำนวน 6 คัน   ร่วมกันดับไฟป่าบริเวณสองข้างทางถนนที่เข้าสู่อ่างเก็บน้ำคลองสะพานหิน  ตำบลแหลมกลัด  อำเภอเมืองตราด  จากปัญหาไฟป่าที่ลุกลามอย่างรวมเร็วตามแนวเขาบรรทัด และสองข้างทางถนนที่เข้าสู่อ่างเก็บน้ำคลองสะพานหิน


            นายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด กล่าวว่า  การระดมฉีดดับไฟป่าในครั้งนี้เป็นการกันแนวไม่ให้ไฟป่าลามข้ามมาอีกด้านหนึ่งของถนนเนื่องจากเป็นพื้นที่เกษตรกรรม รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ตั้งของโรงผลิตน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเพื่อกันแนวบริเวณเขตที่เกิดปัญหาไฟไหม้ป่าในแนวถนน ไม่สามารถเข้าไปดับไฟป่าด้านในได้เนื่องจากยังมีกับระเบิด เมื่อสมัยสงครามในกัมพูชาที่ยังไม่เก็บกู้อยู่จำนวนมาก  

ข่าวโดย นิมิตร คชพร
ขับเคลื่อนโดย Blogger.