Header Ads

 


"เมืองปากน้ำโพ" สนธิกำลัง บุกจู่โจมเช้ามืด ตรวจค้นเรือนจำกลางนครสวรรค์ เพื่อป้องกันยาเสพติด และสิ่งต้องห้ามตามกฎหมายภายในเรือนจำ

เมื่อเวลา 05.00 นาฬิกาวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย นายสนธยา พูนขวัญ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครสวรรค์ นายณรงค์พงษ์ พิศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและรักษาการณ์ นายประเสริฐ ชูแก้ว ผู้อำนวยการส่วนทัณฑปฏิบัติ สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน.จ.นว. ตำรวจ กรมราชทัณฑ์ ป.ป.ส.ภาค 6 และกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน จำนวน 281 นาย ปฏิบัติการตรวจค้นยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย กลุ่มเป้าหมาย เรือนนอนผู้ต้องขังชาย - หญิง ในเรือนจำกลางนครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่ กรมราชทัณฑ์ ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ได้ทำการตรวจค้นเรือนนอน และตรวจค้นตามร่างกายผู้ต้องขัง ตรวจค้นตามตู้ล็อกเกอร์ และบริเวณรอบอาคาร จนถึงเวลา 07.00 นาฬิกา ผลการตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบยาเสพติด เครื่องมือสื่อสาร สิ่งของต้องห้าม และสิ่งของผิดกฎหมายแต่ประการใด




ตามที่เรือนจำกลางนครสวรรค์ ได้ประกาศให้เป็นเรือนจำสีขาว ปลอดยาเสพติดทุกชนิด โดยบริเวณภายในเรือนจำจะต้องไม่มี เครื่องมือสื่อสาร ที่ผู้ต้องขังจะใช้ในการสั่งซื้อ - ขาย ยาเสพติดโดยเด็ดขาด โดยผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครสวรรค์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แล้วตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2555 ซึ่งได้ประกาศเป็นเรือนจำสีขาว แห่งแรกของกรมราชทัณฑ์ และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม







ด้าน นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ อส. และหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นเรือนจำกลางนครสวรรค์ ในครั้งนี้ เพื่อป้องกันยาเสพติด และสิ่งต้องห้ามตามกฎหมายภายในเรือนจำ ตามนโยบายรัฐบาล

ภาพข่าว  ต้อย รอบรั้วภูธร 0619525644
ขับเคลื่อนโดย Blogger.